“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย จะลงสนามพบ “เจ้าภาพ” สิงคโปร์ ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020” นัดสุดท้าย รอบแรก กลุ่ม A ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ ในวันที่ 18 ธ.ค.64 เวลาไทย 19.30 น. ถ่ายทอดสด ช่อง 7 HD และ AIS PLAY โดย ไทย ควง สิงคโปร์ เข้ารอบแน่นอนแล้ว หลังต่างชนะรวด คู่นี้เตะชิงแชมป์กลุ่ม ไทยขอแค่เสมอ จะได้ที่ 1

ฝั่งทีมไทย คาดว่าจะพักนักเตะหลายราย โดยเฉพาะ 3 คนที่มีใบเหลืองติดตัว อย่าง สารัช อยู่เย็น, ชนาธิป สรงกระสินธ์, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ขณะที่ มาโน โพลกิง กุนซือใหญ่ ยืนยันว่า พร้อมรบทั้ง 28 คน

สำหรับ 11 ผู้เล่นตัวจริงทีมชาติไทย คาดว่าเปลี่ยนหลายตำแหน่ง เพื่อเก็บความสด ระบบ 4-3-3 ผู้รักษาประตูเป็น ฉัตรชัย บุตรพรม แนวรับขวาไปซ้าย ฟิลิป โรลเลอร์, เอเลียส ดอเลาะ, ปวีร์ ตัณฑะเตมีย์, ทริสตอง โด, กองกลาง พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, แนวรุก ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์, อดิศักดิ์ ไกรษร และ ศิวกรณ์ เตียตระกูล

ส่วน สิงคโปร์ ของ ทัตสึมะ โยชิดะ มีนักเตะที่เล่นในไทยอย่าง อิรฟาน ฟานดี ปราการหลัง บีจี ปทุม คุมแนวรับ ขณะที่แนวรุกมี อิกซาน ฟานดี ที่ยิงแล้ว 2 ประตู

สถิติระหว่างทีมชาติไทยกับสิงคโปร์ ในรายการชิงแชมป์อาเซียน เจอกัน 9 ครั้ง ไทยชนะ 5 ครั้ง, สิงคโปร์ชนะ 2 ครั้ง และเสมอ 2 ครั้ง ซึ่ง 3 หนหลังที่เจอในรอบแบ่งกลุ่ม ไทยเอาชนะได้ทั้งหมด.