เจอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมายืนยันว่าเขายังคงสนับสนุนการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 อย่างเต็มที่ โดยไม่สนใจว่าจะถูกมองอย่างไรจากบรรดาคนที่ต่อต้านการฉีดวัคซีน หลังในเวลานี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอนในแดนผู้ดีกำลังน่าเป็นห่วงอย่างยิ่ง โดยเฉพาะในวงการลูกหนังแดนผู้ดีที่มีหลายเกมในลีกสูงสุดแดนผู้ดีต้องถูกเลื่อนออกไปในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมยืนยันว่าทุกคนในทีม “หงส์แดง” ได้รับวัคซีนกันถ้วนหน้าแล้ว

คลอปป์ ซึ่งไม่มี เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, ฟาบินโญ และ เคอร์ติส โจนส์ ในเกมลีกนัดเปิดบ้านรับมือ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เนื่องจากอยู่ในสถานการณ์สุ่มเสี่ยงต่อการติดเชื้อนั้น ระบุในหนังสือโปรแกรมเกมดวลแข้ง “สาลิกาดง” ว่า “สิ่งที่ผมอยากบอกมันง่ายและชัดเจน คือผมคาดหวัง และเชื่อมั่นในบรรดาผู้เชี่ยวชาญ ผมทำตามคำแนะนำของคนที่มีความรู้ในศาสตร์ของตัวเอง เพราะพวกเขาทุ่มเทชีวิตเพื่อสิ่งที่ศึกษาร่ำเรียนมา อย่างที่ผมเคยพูดไป ทีมเรามีคนเข้ารับการฉีดวัคซีนเป็นจำนวนมาก และจัดการเรียบร้อยมานานแล้ว เผลอ ๆ อาจจะฉีดครบทุกคนแล้วหรือไม่ก็ใกล้เคียง ซึ่งถือเป็นสิ่งสำคัญมาก”

“ผมคงไม่ขอโทษสำหรับความเห็นของผมต่อเรื่องการฉีดวัคซีน ไม่ว่ามันจะทำให้ผมไม่ได้รับความนิยมจากบางส่วนของสังคม ผมยังมีความเห็นเหมือนกับที่ผมเคยพูดต่อสาธารณชนไปแล้ว ผมอยากให้ทุกคนอย่าไปสนใจคนที่ทำเหมือนรู้ทุกอย่าง อย่าไปสนคนที่โกหกและให้ข้อมูลผิด ๆ จงฟังคนที่รู้ลึกซึ้งที่สุดในเรื่องเหล่านี้ ถ้าคุณทำได้แบบนั้น คุณจะต้องการที่จะรับการฉีดวัคซีน รวมถึงบูสเตอร์เข็มที่ 3 ด้วย”

เครดิตภาพ : AP