เกรแฮม พอตเตอร์ เฮดโค้ชของ ไบรท์ตัน เชื่อว่าศึกพรีเมียร์ลีกอาจถึงกับต้องหยุดการแข่งขันเนื่องจากโควิดกำลังถล่มหนักจนได้รับผลกระทบไปทั่วรวมถึง ไบรท์ตัน ที่พยายามขอเลื่อนเกมเตะกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน หลังจากมีผู้ติดเชื้อในทีม 4 คน ไม่มีนักเตะตัวหลัก 7 คน จนต้องส่งนักเตะชุดยู-23 เป็นตัวสำรอง 3 คนก่อนแพ้ไปในที่สุด

“คุณไม่มีเวลาสำหรับผิดหวัง (กับการถูกปฏิเสธเลื่อนเตะ) มันเป็นเรื่องของการเตรียมทีม การเตรียมตัวสำหรับเกม ผมคิดเกี่ยวกับเส้นทางที่เราเลือกเดินกันอยู่ในตอนนี้ ผมไม่แน่ใจเลยว่ามันจะเป็นแบบนี้ไปอีกนานแค่ไหน เราต้องการให้ฟุตบอลเดินหน้าต่อ ต้องการให้ชีวิตไปต่ออย่างดีที่สุด แต่ก็ชัดเจนว่าสิ่งสำคัญที่สุดคือสุขภาพ เรามีปัญหาบางอย่าง และในสัปดาห์นี้ค่อนข้างน่ากังวลเล็กน้อยในแง่ของความรวดเร็วที่เราได้รับผลกระทบ ถ้าเป็นอย่างนี้ต่อ เราจะต้องคิดที่จริงจัง (เกี่ยวกับการพักการแข่งขัน)”

อังกฤษ พบผู้ติดเชื้อใหม่ในรอบ 24 ชั่วโมงมากสุดเป็นสถิติ 78,610 ราย เมื่อวันที่ 15 ธ.ค. โดยมีผู้เสียชีวิต 165 ราย ทำลายสถิติเดิม 68,053 ราย เมื่อวันที่ 8 ม.ค. ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ผู้เสียชีวิตต่อวันสูงสุดยังเป็น 1,824 ราย เมื่อวันที่ 20 ม.ค.