นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงาน Mini Korat FoodDEx เพื่อกระตุ้นเม็ดเงิน และสนับสนุนสินค้าในท้องถิ่น โดยมีร้านค้าเข้าร่วมกว่า 50 ร้าน พร้อมร่วมเป็นสักขีพยานการลงนาม MOU กิจกรรมโครงการ “กินเข่าโคราชบ้านเอ๋ง” โดยมี นายศารุมภ์ โหม่งสูงเนิน พาณิชย์จังหวัดนครราชสีมา ให้การต้อนรับ ณ บริเวณลานโปรโมชั่น 2 ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซาโคราช โดยงานจะมีไปจนถึงวันที่ 18 ธันวาคมนี้

นายวิเชียร ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า หลังจากที่เราต้องเจอกับปัญหาโควิด-19 มาระยะหนึ่ง จนทำให้เศรษฐกิจในจังหวัดต้องหยุดชะงักไป ประชาชนได้รับความเดือดร้อน รายได้หดหาย เพราะไม่สามารถทำมาค้าขายได้ การจัดงาน Mini Korat FoodDEx ครั้งนี้ ถึงแม้จะเป็นงานเล็กๆ แต่ก็เป็นจุดเริ่มต้นที่ดีที่จะช่วยกระตุ้นเม็ดเงินให้กับประชาชนในท้องถิ่น รวมทั้งเป็นการยกระดับเศรษฐกิจของโคราชให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง

สำหรับการลงนาม MOU โครงการ “กินเข่าโคราชบ้านเอ๋ง” เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ดีที่จะช่วยพี่น้องเกษตรกรชาวนา ได้เรียนรู้การพัฒนาคุณภาพของข้าวให้ดีขึ้น และตรงตามความต้องการของตลาด ตนมั่นใจว่าข้าวของชาวโคราชเป็นข้าวที่ดีมีคุณภาพ หากได้รับการผลักดันและต่อยอดเชื่อว่าในอนาคตพี่น้องชาวนาจะมีรายได้เพิ่มมากขึ้นจากการขายข้าวแน่นอน เพียงแต่ที่ผ่านมาเราต้องเจอกับอุปสรรคต่างๆ มากมาย โดยเฉพาะภัยจากธรรมชาติ ทั้งภัยแล้ง และน้ำท่วม ทำให้คุณภาพของเมล็ดข้าวที่ได้ไม่ดี ขายไม่ได้ราคา และราคารับซื้อก็ต่ำ ซึ่งเรื่องนี้ทางรัฐบาลก็พยายามหามาตรการมาช่วยเยียวยาเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องชาวนาอย่างต่อเนื่อง