มิเกล อาร์เตตา ผู้จัดการทีม “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ปัดตอบเรื่องอนาคตของปิแอร์ เอเมริค โอบาเมยอง กองหน้าแตกแถวว่าจะได้กลับมาลงสนามเกมนัดหน้าหรือไม่ หลังจากที่โอบาเมยองไม่มีชื่อเป็นเกมที่ 2 ติดต่อกัน ก่อนที่ “เดอะ กันเนอร์ส” เปิดบ้านชนะ “ขุนค้อน” เวสต์แฮม 2-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

โอบาเมยอง เพิ่งโดนลงโทษริบปลอกแขนกัปตันทีม ข้อหาทำผิดวินัยกลับมารายงานตัวช้า ไม่มีชื่อกระทั่งตัวสำรอง 2 นัดติด ซึ่งเมื่อถูกถามว่ากองหน้ากาบองจะกลับมาได้โอกาสเมื่อไร อาร์เตตา ตอบว่า “เขาไม่ถูกเลือกสำหรับเกมนี้ และเกมนี้ผ่านไปแล้ว เราจะคุยเรื่องเขากันวันหลัง วันนี้ผมต้องการพูดเรื่องวันนี้”

กาเบรียล มาร์ติเนลลี และ เอมิล สมิธ-โรว์ แบ่งกันซัดคนละตุง ขณะที่อเล็กซองเดร ลากาเซตต์ ที่สวมปลอกแขนกัปตันทีม ช่วยให้ทีมได้จุดโทษหลังถูกวลาดิเมียร์ คูฟาล ทำฟาวล์และโดนใบแดงไล่ออก แต่ลากาเซตต์ยิงไปติดเซฟลูคัสซ์ ฟาเบียนสกี

“ผมพอใจมากกับทัศนคติ, ความมุ่งมั่น และคุณภาพที่เราแสดงให้เห็น นักเตะเล่นให้สโมสรด้วยความภาคภูมิใจที่เราคาดหวังจากพวกเขา ผมมีความสุขจริงๆ ตั้งแต่ต้น เพราะเรารู้ว่าวันนี้เราต้องเล่นให้ดีจริงๆ เพื่อเอาชนะเวสต์แฮม” อาร์เตตา ที่พาทีมขึ้นไปรั้งอันดับ 4 มีอยู่ 29 แต้มนำหน้า เวสต์แฮม 1 แต้ม กล่าวพร้อมชมลากาว่า “เขาไม่ใช่นักเตะที่เห็นแก่ตัว เขามีความสุขเมื่อทำให้ทีมดีขึ้น”

ด้านเดวิด มอยส์ กุนซือเวสต์แฮม ที่ชนะแค่ 1 จาก 6 นัดหลังสุด ไม่ติดใจที่ทีมเสียจุดโทษ แม้ภาพช้าแสดงให้เห็นว่าคูฟาลหวดโดนบอลก่อนไปสัมผัสลากาเซตต์ว่า “อาร์เซนอล เล่นได้ดีด้วยความเอาจริงเอาจังที่ดี และเรารับมือได้ไม่ดีพอ คูฟาล เตะโดนบอล แต่ควรโดนบอลเต็มมากกว่านี้”