แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังต้องปวดหัวไม่เลิก เมื่อพบว่า นักเตะอีกอย่างน้อย 2 รายมีผลตรวจ “โควิด-19” เป็นบวกหลังกลับมาลงซ้อมเมื่อวันพุธที่ผ่านมา และอาจจะทำให้เกมพรีเมียร์ลีก แมตช์ที่พวกเขาจะเปิดบ้านรับมือ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน วันเสาร์นี้ ถูกเลื่อนออกไปอีกนัด

ก่อนหน้านี้เกมลีกนัดที่ แมนฯ ยูไนเต็ด มีคิวบุกไปเยือน เบรนท์ฟอร์ด เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา มีอันต้องถูกเลื่อนออกไปแล้วหนึ่งนัด หลังนักเตะผีแดงจำนวนหนึ่งถูกเชื้อ “โควิด-19” เล่นงาน อีกทั้งยังทำให้สนามซ้อมของพวกถูกสั่งปิดตั้งแต่วันจันทร์อีกด้วย

กระทั่งล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น.ของวันพุธที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น ราล์ฟ รังนิก กุนซือชาวเมืองเบียร์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด จึงนำลูกทีมที่ไม่ติดเชื้อในรอบก่อนกลับมาซ้อมอีกครั้ง โดยมีการจับตรวจหาเชื้อก่อนลงสนามซ้อมปรากฏว่า กลับมีนักเตะอีกอย่างน้อย 2 รายที่มีผลตรวจเป็นบวก และต้องถูกส่งตัวกลับบ้านไปตามระเบียบ

จากสถานการณ์ดังกล่าวทำให้มีโอกาสสูงไม่น้อยที่เกมระหว่าง แมนฯ ยูไนเต็ด กับ ไบรท์ตัน จะถูกสั่งเลื่อน หลังจากที่เกมระหว่าง เบิร์นลีย์ กับ วัตฟอร์ด เมื่อคืนวันพุธ ก็โดนโรคเลื่อนเล่นงานเช่นกัน หลังนักเตะแตนอาละวาดติดเชื้อโควิดกันระนาว.

ภาพ AP