สมาพันธ์ฟุตบอลแอฟริกัน (ซีเอเอฟ) จัดการปฏิเสธข่าวลือที่ระบุว่า อาจจะมีการสั่งเลื่อน หรือ ยกเลิกการแข่งขันฟุตบอลแอฟริกา คัพ ออฟ เนชันส์ 2021 เนื่องจากการระบาดอย่างรุนแรงของเชื้อ “โควิด-19” ในกาฬทวีปแล้ว

ก่อนหน้านี้มีรายงานจากผู้สื่อข่าวชาวอียิปต์คนหนึ่งว่า ศึกแอฟริกา คัพ ออฟ เนชันส์ 2021 ซึ่งมีกำหนดจะฟาดแข้งกันระหว่างวันที่ 9 ม.ค.-6 ก.พ.ศกหน้า ที่ประเทศแคเมอรูนนั้น มีโอกาสจะถูกยกเลิกจากสถานการณ์การระบาดของเชื้อ “โควิด-19” หรือ อาจจะไม่มีดาวดังจากยุโรป อาทิ โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน และนาบี เกอิตา จากลิเวอร์พูล หรือ เอดูอาร์ เมนดี จากเชลซี และริยาด มาห์เรซ จากแมนเชสเตอร์ ซิตี เดินทางมาร่วมโม่แข้งด้วย

กระนั้นล่าสุด เวรอน โมเซนโก-ออมบา เลขาธิการทั่วไปของ ซีเอเอฟ ออกมายืนยันแล้วว่า เรื่องทั้งหมดเป็นแค่ “ข่าวปลอม” และพวกเขายังคงมุ่งมั่นที่จะเดินหน้าจัดศึกลูกหนังชิงแชมป์แห่งทวีปแอฟริกาต่อไปตามกำหนดเดิม

“เราทำงานลุล่วงไปแล้วเยอะมาก เราต้องรักษาโมเมนตั้มเอาไว้ต่อไป เราไม่สามารถหยุดพักได้ เราต้องทำงานตลอดเวลา ผมเองก็ไม่ได้พักเลย ซีเอเอฟก็เช่นกัน ทุกคนต้องร่วมแรงกัน เราอยากเห็นศึกแอฟริกา คัพ ออฟ เนชันส์ ที่ยอดเยี่ยมที่นี่ในแคเมอรูนในเดือนม.ค.ปีหน้า” โมเซนโก-ออมบา ยืนยัน.

ภาพ Gettyimages