พลตำรวจโทชัยวัฒน์ โชติมา เลขาธิการสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การเตรียมงานประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2563 ในเช้าวันอาทิตย์ที่ 19 ธันวาคมนี้ ที่โรงแรมเอบีน่า เฮาส์ ย่านหลักสี่ ซึ่งมีวาระการเลือกตั้งนายกสมาคมฯคนใหม่ และมีผู้เสนอตัวสมัคร 2 คน คือ นายพิชัย ชุณหวชิร และ นายสมชาย พูลสวัสดิ์ ดังนั้น คณะทำงานการประชุม ที่มี พลอากาศเอกระพีพัฒน์ หลาบเลิศบุญ อุปนายกฯ ได้เตรียมความพร้อมในทุกด้าน ทั้งเรื่องคุณสมบัติของสโมสรสมาชิกที่มีสิทธิออกเสียง และให้เป็นไปตามระเบียบข้อบังคับของสมาคมฯอย่างเคร่งครัด ไม่มีอะไรน่าห่วง ส่วนสโมสรสมาชิกจะเลือกใครนั้น ก็เป็นสิทธิที่พิจารณาคนที่ดีที่สุด เลขาธิการสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย กล่าว

ทางด้าน นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ดูแลกีฬาเป็นเลิศ กล่าวว่า “เรื่องการเลือกตั้งสมาคมกีฬา จะมีสำนักกฎหมายกองนิติการงานทะเบียน ส่งเจ้าหน้าที่ไปสังเกตุการณ์ และให้คำแนะนำ โดยยึดระเบียบข้อบังคับของสมาคมฯ ทั้งนี้ เชื่อว่าทุกอย่างจะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และกกท.ต้องวางตัวเป็นกลาง ซึ่งการเสนอตัวเป็นนายกสมาคมฯ 2 คนเป็นเรื่องดีที่จะให้สโมสรสมาชิกได้เลือกคนที่ดีที่สุด โดยในมุมมองของตน นายพิชัย เป็นนายกสมาคมฯที่เป็นนักบริหาร ส่วน คุณสมชาย จะลงไปสัมผัสกับนักกีฬา และโค้ช ถ้าได้ทั้ง 2 คน มาร่วมทำงานกันก็เป็นเรื่องดี แต่เมื่อเสนอตัวทั้งคู่ก็เข้าตำรารักพี่เสียดายน้อง” นายประชุม กล่าวในตอนท้าย

รายงานข่าวว่า ความเคลื่อนไหวการเลือกตั้งสมาคมกีฬามวยสากลฯ ครั้งนี้ เต็มไปด้วยสีสัน และเข้มข้นในการดึงเสียงจากสโมสรสมาชิก โดยเชื่อว่าคะแนนจะออกมาอย่างสูสี ทั้งนี้ เป็นการเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬามวยสากลฯ ที่ไม่เคยมีมาก่อนในประวัติศาสตร์ โดยคาดว่าการประชุมอาจมีการประท้วงในเรื่องคุณสมบัติของสโมสรสมาชิกบ้าง ทั้งนี้ กกท.จะคัดเลือกผู้มีคุณวุฒิ และรอบรู้ในเรื่องกฎหมาย เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้