มาร์เซโล บิเอลซา ผู้จัดการทีมลีดส์ ยูไนเต็ด ทีมในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมายอมรับว่าลูกทีมของเขาเล่นได้แย่ที่สุดในรอบ 4 ปีนับตั้งแต่เขาเข้ามาคุมทีม และแทบมองหาสิ่งที่เป็นแง่บวกไม่เจอ หลัง “ยูงทอง” บุกไปโดน “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ถล่มยับเยินถึง 0-7 ในเกมลีกเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

ความพ่ายแพ้ในเกมนี้ ถือเป็นความพ่ายแพ้ด้วยสกอร์ขาดลอยที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสรของ ลีดส์ เทียบเท่าเกมแพ้ สโตค ซิตี 1-8 ในปี 1934 แพ้ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 0-7 ในปี 1966 และแพ้ อาร์เซนอล 0-7 ในปี 1979 นอกจากนี้ ยังเป็นการคุมทีมแล้วโดนยิงถึง 7 ลูกเป็นครั้งแรกในชีวิตของ บิเอลซา ซึ่งทำทีมในระดับสโมสรมาแล้ว 568 เกม ตลอด 31 ปีที่ผ่านมาอีกด้วย

นายใหญ่ “ยูงทอง” กล่าวว่า “ซิตี เองก็ไม่ได้เล่นเข้าฝักมากมายขนาดนั้น แต่เป็นเราเองมากกว่าที่เล่นได้แย่มาก ๆ ซิตี เล่นได้แบบนี้ หรือคล้าย ๆ แบบนี้เป็นปกติอยู่แล้ว ส่วนเราไม่เคยเล่นได้แย่ขนาดนี้มาก่อนในรอบ 4 ปีที่ผ่านมา มันแทบไม่มีเรื่องในแง่บวกให้พูดถึงเลยสำหรับฟอร์มการเล่นของเราในเกมนี้ ผมมองไม่เห็นว่ามันมีเรื่องดีอะไรเลย ในแดนของพวกเขามันแทบไม่มีอะไรเกิดขึ้น เพราะทุกอย่างมาเกิดขึ้นในแดนของเราแทบทั้งหมด”

เครดิตภาพ : AP