กฤษดา กาแมน ปราการหลังทีมชาติไทย ยอมรับว่า ฟิลิปปินส์ เป็นคู่ต่อสู้ที่แข็งจริง แกร่งจริง

ทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย จะลงเกมที่ 3 ของศึกชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020” ที่จะพบกับ ทีมชาติฟิลิปปินส์ วันที่ 14 ธ.ค.64 เวลาไทย 16.30 น.

ทีมชาติไทย เตะ 2 นัด มี 6 แต้ม นำจ่าฝูง จากการชนะ ติมอร์ เลสเต 2-0 และ ถล่ม เมียนมา 4-0 ส่วน ฟิลิปปินส์ มี 3 แต้ม จาก 2 นัด ที่แพ้ สิงคโปร์ 1-2 และถล่ม ติมอร์ 7-0 นัดนี้หากไทยชนะ จะเข้ารอบทันที

กฤษดา ที่ถอยจากกองกลาง มายืนกองหลัง 2 นัดแรก กล่าวว่า “สภาพความพร้อมของทีมตอนนี้ถือว่าพร้อมเกินร้อยในการเจอกับ ฟิลิปปินส์ ไม่มีใครมีอาการบาดเจ็บรบกวนแต่อย่างใด ทุกคนพร้อมที่จะลงสนามในเกมนี้”

“การลงสนามเต็มเกมทั้งสองนัด อาจจะมีอาการล้าบ้างแต่เรามีการฟื้นฟูร่างกายที่ดี และได้พักเต็มที่ และการซ้อมน่าจะทำให้เราพร้อมที่สุดในเกมนี้”

“ทางโค้ชมาโน ได้กำชับเป็นพิเศษ เพราะว่านักเตะของฟิลิปปินส์ มีคุณภาพค่อนข้างสูง และเราเจอกับทีมที่แข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆ เราต้องไม่ประมาทคู่ต่อสู้และให้เกียรติเขาตลอดเวลา”

“ฟิลิปปินส์ ถือเป็นทีมที่แข็งแกร่ง และพวกเขามีลูกครึ่ง รวมถึงรูปร่างที่สูงใหญ่ และมีนักเตะคุณภาพ และมีเบสิก และมีวิธีการเล่นที่ชัดเจนไม่ใช่งานที่ง่ายของเรา ข้อเสียของการที่มีนักเตะฟิลิปปินส์ในไทยลีกเยอะคือเขาอาจจะรู้ทางเรา บางคนเล่นสโมสรเดียวกับนักเตะไทย เขาน่าจะให้ข้อมูลกัน เพราะเขาเห็นเราตลอดเวลา”

“การเจอกับฟิลิปปินส์ เป็นเกมที่ยาก แต่เราจะพยายามทำเต็มที่เพื่อคว้าสามคะแนนและผ่านเข้ารอบต่อไปให้”