“เอล เปริโอดิโก” หนังสือพิมพ์ชื่อดังในประเทศสเปน รายงานว่า เซร์คิโอ “กุน” อเกวโร ดาวยิงตัวเก๋าของบาร์เซโลนา ยักษ์ใหญ่ในศึกลา ลีกา เตรียมประกาศแขวนสตั๊ดเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพอย่างเป็นทางการด้วยวัยแค่ 33 ปี ในวันพุธที่ 15 ธ.ค.นี้ หลังเจ้าตัวถูกตรวจพบว่ามีอาการหัวใจเต้นผิดจังหวะ

ดาวยิงชาวอาร์เจนตินา ซึ่งเพิ่งย้ายจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี มาอยู่กับ “บาร์ซา” แบบไม่มีค่าตัว เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมานั้น มีอาการเจ็บหน้าอกหายใจไม่สะดวก ในเกมลีกนัดที่ต้นสังกัดเสมอ อลาเบส 1-1 เมื่อช่วงปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา จนต้องถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนาม และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ก่อนจะมีการตรวจพบว่าเจ้าตัวมีอาการหัวใจเต้นผิดจังหวะ โดยเบื้องต้นต้องพักอย่างน้อย 3 เดือน ขณะที่แพทย์ก็ให้คำแนะนำว่าเจ้าตัวควรเลิกเล่นฟุตบอลเสีย ส่งผลให้มีข่าวว่า “กุน” อาจตัดสินใจแขวนสตั๊ด

จนกระทั่งล่าสุด สื่อดังในแดนกระทิงดุ รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวใกล้ชิดกับเรื่องดังกล่าว ระบุว่า อเกวโร ได้ทำการตัดสินใจอย่างแน่นอนแล้วที่จะแขวนสตั๊ด และเตรียมจะแถลงข่าวอย่างเป็นทางการในวันพุธนี้ ขณะที่ บาร์เซโลนา รวมถึงเอเย่นต์ส่วนตัวและเพื่อน ๆ ของดาวเตะเลือดฟ้าขาว ยังไม่มีใครออกมายืนยันเรื่องนี้แต่อย่างใด

เครดิตภาพ : REUTERS