ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ “โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2021” ปิดฉากลงอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. ซึ่งการลุ้นแชมป์กันอย่างเข้มข้น โดยเฉพาะรุ่นซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี ซึ่งเป็นการขับเคี่ยวชิงความเป็นหนึ่งระหว่างทีมยักษ์ใหญ่อย่าง “ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์” กับ “ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม” โดยชัยชนะสนามที่ 4 เรซที่ 2 เป็นของ “แชมป์” ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ จากฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ บิดนำม้วนเดียวจบด้วยเวลา 19.54.916 วินาที เหนือ “โฟลท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ จากยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม แต่หลังจบเรซ ฝ่ายตรวจสภาพปรับผลการแข่งขันให้ “ดิสควอลิฟาย” รถแข่งหมายเลข 123 ของ ภาสวิชญ์ นั้น

อย่างไรก็ตาม ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ได้ยื่นหลักฐานประท้วง “ผลการตรวจสภาพ” ตามสิทธิของทีมแข่งและพบว่ารถแข่งหมายเลข 123 ของ ภาสวิชญ์ ไม่ได้ทำผิดกฎดังกล่าวแต่อย่างใด จึงได้มีการประกาศผลการแข่งขันอย่างเป็นทางการอีกครั้งด้วยชัยชนะของ ภาสวิชญ์ ในเรซสุดท้ายของรุ่นซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี

ทั้งที่ บริษัท บุรีรัมย์ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จำกัด ฝ่ายจัดการแข่งขัน โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ ได้ออกแถลงการณ์กรณีดังกล่าวมีใจความว่า บริษัท บุรีรัมย์ยูไนเต็ดฯ ผู้จัดการแข่งขันรายการ “โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ ขอประกาศยืนยันผลอย่างเป็นทางการของการแข่งขัน ในรุ่นซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี สนามที่ 4 เรซที่ 2 เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. โดยอันดับ 1 ยังคงเป็นของ ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ นักแข่งหมายเลข 123 จากฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ตามเดิม หลังจากมีการประท้วงการตรวจสภาพรถและทางฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ได้ยื่นหลักฐานที่ยืนยันว่าไม่ได้ทำผิดกฎการแข่งขันแต่อย่างใด

ทั้งนี้ บริษัทฯ ในฐานะฝ่ายจัดการแข่งขันฯ ได้ยืนยันคำตัดสินเป็นที่สิ้นสุดแล้ว โดยต้องขออภัยไปยัง “แชมป์” ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ และต้นสังกัด ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ กับความผิดพลาดดังกล่าว และขอยืนยันว่าจะพยายามยกระดับมาตรฐานการทำงานของทีมจัดการแข่งขันให้ดียิ่งขึ้นต่อไป