ทำหน้าที่เป็นด่านหน้าต่อสู้กับเชื้อโควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดอย่างรุนแรงอยู่ในขณะนี้ สำหรับ หมอเจี๊ยบ-ลลนา ก้องธรนินทร์  อีกทั้งตัวเลขผู้ติดเชื้อ ยังคงพุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะที่บุคลากรและอุปกรณ์ทางการแพทย์มีอยู่อย่างจำกัด ทำให้มีผู้ป่วยตกค้างเป็นจำนวนมาก ทั้งที่เข้าไม่ถึงการรักษาและยังไม่มีเตียง บางรายต้องรอนานจนกระทั่งเสียชีวิต สร้างความเศร้าสะเทือนใจให้กับผู้พบเห็นเป็นจำนวนมาก  

ด้วยเหตุนี้ หมอเจี๊ยบ ในฐานะคนบันเทิงด่านหน้าและประธานมูลนิธิ Let’s Be Heroes ฟรีคลินิก แพทย์เฉพาะทางเคลื่อนที่ ที่คอยช่วยเหลือคนและสัตว์ยากไร้ จึงผุดโครงการ “ตัวเล็ก ใจใหญ่” เปิดรับสมัครจิตอาสาที่เป็นบุคลากรทางการแพทย์ และบุคคลทั่วไปเพื่อร่วมมือกันช่วยเหลือคนไข้กลุ่มนี้

โดย หมอเจี๊ยบ โพสต์ข้อความลงในอินสตาแกรมว่า “ถึงตัวเราเล็ก แต่ใจเราใหญ่นะ เจี๊ยบตั้งใจอยากทำโครงนี้ให้สำเร็จ แต่เจี๊ยบทำคนเดียวไม่ได้ เจี๊ยบขอแรงมาช่วยกันนะคะ เนื่องจากปริมาณผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ยังมีคนไข้ที่เข้าไม่ถึงการรักษา และยังไม่มีเตียงติดค้างอยู่ที่บ้านเป็นจำนวนมาก เจี๊ยบและเพื่อนหมอในมูลนิธิ  @lets.be.heroes.foundation จึงร่วมมือกันทำโครงการเพื่อช่วยเหลือคนไข้กลุ่มนี้  เปิดรับสมัครจิตอาสาร่วมเป็นฮีโร่ส์ด้วยสองมือเรา https://forms.gle/h7yhmn8zwCzqdr8o7 สามารถช่วยสมทบทุนได้ที่เลขบัญชี 041-1-70885-3 ชื่อบัญชี มูลนิธิเล็ทส์ บี ฮีโร่ส์ ธนาคารกสิกรไทย สาขาเซ็นทรัล บางนา

ก่อนหน้านี้ หมอเจี๊ยบ เคยโพสต์เปิดเผยข้อมูลการทำหน้าที่แพทย์ฉุกเฉิน ในการรับมือผู้ป่วยโควิด-19 อย่างหนักหน่วง พร้อมยกตัวอย่างเคสผู้ป่วยที่ต้องเสียชีวิตเพราะโควิด-19 อย่างน่าเศร้าสลด จึงขอเป็นอีกหนึ่งเสียงในฐานะแพทย์และประชาชนคนนึง ในการวอนขอวัคซีนที่มีประสิทธิภาพ เพื่อฉีดให้กับประชาชนทุกคนให้รวดเร็วและทั่วถึง

ขอบคุณภาพประกอบจาก IG :@jeab_lalana