เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. นายสุวรรธนะ สีบุญเรือง รักษาการ DD (กรรมการผู้อำนวยการใหญ่) บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เป็นประธานในพิธีเปิดอาคาร TFT Training center ณ สนามบินดอนเมือง ถนนวิภาวดีรังสิต เขตดอนเมือง กทม. ของบริษัทไทยไฟลท์เทรนนิ่ง จำกัด บริษัทย่อยของบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) และเปิดโรงเรียนการบิน TFT Flight Training School ที่สนามบินTFT คลอง 11 ถนนรังสิต-นครนายก จ.ปทุมธานี ในการขยายธุรกิจของบริษัทภายใต้กลยุทธ์ intensive growth เพื่อเพิ่มความหลากหลายในการให้บริการฝึกอบรมและการศึกษาด้านการบินกับลูกค้าเดิมและกลุ่มลูกค้าใหม่ โดยมีผู้บริหารของบริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) บริษัทไทยไฟลท์เทรนนิ่ง จำกัด ตัวแทนหน่วยงานในเครือข่ายของ TFT และนายภาสภณ เหตระกูล ผู้บริหารเดลินิวส์ ร่วมงานด้วย

ทั้งนี้ในช่วงเช้ามีพิธีสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์และเปิดอาคาร TFT อย่างเป็นทางการ รวมถึงมีเปิดวิดีทัศน์นำเสนอกิจกรรมและการทำงานของบริษัทไทยไฟลท์เทรนนิ่งในมิติต่างๆ และการเปิดป้ายโรงเรียนการบิน TFT ด้วย ซึ่งภายหลังเสร็จสิ้นในส่วนของพิธีการแล้วนายสุวรรธนะ และคณะผู้บริหาร ได้เยี่ยมชมอาคารศูนย์ฝึกอบรมในส่วนต่างๆ จากนั้นได้เดินทางไปยังสนามบิน TFT คลอง 11 จ.ปทุมธานี เพื่อเยี่ยมชมสนามบิน อาคารเก็บเครื่องบิน พื้นที่ซ่อมบำรุง การเรียนการสอน รวมถึงเครื่องบินประจำการของโรงเรียนด้วย ซึ่งมีคณะผู้บริหารสนามบินและเจ้าหน้าที่ต้อนรับให้ข้อมูลต่างๆ

สำหรับบริษัทไทยไฟลท์เทรนนิ่ง จำกัด ตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 29 ก.ค.54 เพื่อให้บริการฝึกอบรมบุคลากรด้านการบินเพื่อเป็นการเพิ่มรายได้ของบริษัท และเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการทรัพยากรของบริษัทให้เกิดประโยชน์สูงสุด ทั้งนี้บริษัทได้รับการรับรองเป็นสถาบันฝึกอบรมด้านการบินจากสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ประกอบธุรกิจประเภทการฝึกอบรม การศึกษาด้านการบินและการให้บริการด้านอื่นๆ เช่น ศูนย์สอบภาษาอังกฤษสำหรับนักบิน ศูนย์วิจัยและนวัตกรรม วารสารวิชาการการบิน การให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการฝึกอบรมด้านการบินและเป็นองค์กรที่รับรองสมรรถนะของบุคคลตามมาฐานอาชีพ