ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีหวังสะดุ้งหลัง “เดอะ มิร์เรอร์” สื่อดังในแดนผู้ดี รายงานว่า อัล อาห์ลี สโมสรยักษ์ใหญ่ในลีกอียิปต์ ออกมาเรียกร้องให้ศึกฟุตบอลแอริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ เลื่อนมาเตะให้เร็วขึ้นกว่ากำหนดเดิมราว 1 สัปดาห์ เนื่องจากโปรแกรมทับซ้อนกับโปรแกรมในศึกชิงแชมป์สโมสรโลก “ฟีฟ่า คลับ เวิลด์คัพ” ที่พวกเขาต้องร่วมฟาดแข้ง ซึ่งหากมีการเลื่อนโปรแกรมจริงอาจทำให้ “หงส์แดง” ต้องเสียตัวหลักอย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน และ นาบี เกอิตา ไปรับใช้ชาติเร็วกว่ากำหนด

ทั้งนี้ ศึกชิงเจ้าแห่งกาฬทวีป ซึ่งแคเมอรูน จะเป็นเจ้าภาพนั้น จะเริ่มฟาดแข้งในวันที่ 9 ม.ค. และจะชิงชนะเลิศกันในวันที่ 6 ก.พ. อย่างไรก็ตาม ศึก ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ ที่จะฟาดแข้งกันที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์นั้น จะเริ่มต้นกันในวันที่ 6 ก.พ. หรือ 3 วันก่อนนัดชิงชนะเลิศ แอริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ ส่งผลให้ อัล อาห์ลี ซึ่งเป็นตัวแทนทวีปไปลุยศึกชิงแชมป์สโมสรโลกนั้น เรียกร้องให้มีการขยับทัวร์นาเมนต์ที่แคเมอรูนมาเตะเร็วขึ้น โดยให้เริ่มฟาดแข้งตั้งแต่วันที่ 3 ม.ค. เพื่อที่โปรแกรมจะได้ไม่ทับซ้อนกัน

ซึ่งหากเป็นเช่นนั้น “หงส์แดง” อาจต้องเสีย 3 นักเตะทั้ง มาเน, ซาลาห์ และ เกอิตา ไปก่อนเกมนัดสำคัญที่ทีมจะดวลกับ เชลซี ในวันที่ 2 ม.ค. ซึ่งเป็นนัดสุดท้ายที่ทั้ง 3 คนจะอยู่ช่วยทีมตามแผนเดิมที่วางไว้