สุริยคติกาล วันที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2564 ค.ศ. 2021 จันทรคติกาล ตรงกับวันอาทิตย์ ขึ้น 8ค่ำ เดือน 1 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.32 น.เที่ยงจริง เวลา 12.12 น.อาทิตย์ตก เวลา 17.51 น. จันทร์ตก เวลา 02.21 น.

วันนี้ เวลา 00.00-03.06 น. ดาวจันทร์เสวยปุรพภัทรบทนักษัตรฤกษ์ที่ 25 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ ข่มขวัญ น่ายำเกรง มีความขลังและมีความศักดิ์สิทธิ์ เวลา 03.07-
24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอุตรภัทรบทนักษัตรฤกษ์ที่ 26 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน วันอาทิตย์-ธงไชยตามกาลโยค เวลา 00.00-06.32 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 06.33-22.08 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดราชาฤกษ์ เวลา 22.09-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ทิศทักษิณ (ใต้) ทิศอัปมงคล-ทิศอุดร (เหนือ) สีประจำวัน-สีแดง สีสิริมงคล-สีเขียวสด สีอัปมงคล-สีฟ้า น้ำเงิน ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีธนู ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีมังกร

เกิดวันนี้ เด็กชาย รักความยุติธรรม มีความเจริญก้าวหน้าทางสังคม มีมิตรสหายมาก มีการศึกษาดี รับผิดชอบสูง มีเสน่ห์ รักษาคำพูด คารมคมคาย เฉลียวฉลาด ชอบศึกษา ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ ชอบต่อสู้ มักจากถิ่นที่อยู่ไปอยู่ที่อื่น อนาคตแจ่มใส สร้างหลักฐานได้เร็ว จะมั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เด็กหญิง รักสวยรักงาม พูดจริงทำจริง จิตใจสูง มีเสน่ห์ มีผู้อุปถัมภ์ ชอบการศึกษา รักศิลปะการตกแต่ง วัยเด็กจะต่อสู้แต่อนาคตจะดี มีเหตุผล ละเอียดลออนุ่มนวลน่ารัก มีความรับผิดชอบสูง ชอบการสมาคมเพื่อนฝูงมาก ติดต่อเจรจาทางการค้าดี คู่ครองช่วยเสริมเรื่องฐานะความเป็นอยู่

เกิดวันอาทิตย์ ความสัมพันธ์กับบุคคลอื่นควรสืบดูประวัติความเป็นมาให้ดี รู้เขารู้เราไว้เป็นดีที่สุด มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถอย่างเต็มที่ จะมีการเดินทางไปร่วมกิจกรรมสำคัญ มีโอกาสได้รู้จักกับบุคคลในระดับสูงและบุคคลแปลกหน้า มีโอกาสได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม จะมีการเดินทางเข้าวัดทำบุญ ได้รับของฝากของขวัญ

เกิดวันจันทร์ ควรดูแลเรื่องสุขภาพให้ดี จะเดือดร้อนเพราะเพศตรงข้าม หากมีปัญหาต้องใช้ความละเอียดรอบคอบจึงจะแก้ไขได้ ควรทำความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี เรื่องเงินทองควรรอบคอบ ทำให้กระจ่างและโปร่งใสสามารถตรวจสอบได้ง่าย มีการริเริ่มงานใหม่ ๆ ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา การเงินควรวางแผนการใช้จ่ายให้ดี

เกิดวันอังคาร จะเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีความพึงพอใจในผลงานของตน จะมีการลงทุนเข้าหุ้นเพื่อหาผลประโยชน์ ควรมีความรอบคอบและระมัดระวังอารมณ์ของตนไว้ให้ดี การงานมีการแข่งขันมากขึ้น คนรักต้องใช้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ ประสบความสำเร็จด้านการงาน ควรควบคุมอารมณ์ให้ดี การมีโทสะจะทำให้มีปัญหาได้ง่าย

เกิดวันพุธ การลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ จะมีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน การวิ่งเต้นติดต่อเจรจาประสานงานประสบความสำเร็จ จะได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ จะได้ลาภจากทางไกล จะได้ออกงานสังคม ระวังเรื่องอาหารการกิน จะได้อยู่ท่ามกลางคนมีความรู้ อย่าหลงเชื่อคนอ้อนวอน จะพูดจาอะไรมักมีคนเข้าใจผิด

เกิดวันพฤหัสบดี จะได้พบเพื่อนร่วมงานเก่า ๆ ควรรักษาผลงานเก่า ๆ เอาไว้ ควรมีความรอบคอบในการใช้จ่าย รายจ่ายส่วนมากจะเป็นค่าภาษีสังคม จะได้ทำงานช่วยเหลือสังคม จะสมบูรณ์ด้วยลาภผลต่าง ๆ เพื่อนชักจูงออกนอกทาง มีโอกาสได้แสดงความรู้ความสามารถ การงานดำเนินไปได้ด้วยดี จะได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ ศัตรูกลายมาเป็นมิตร

เกิดวันศุกร์ มีงานที่จะต้องทำให้เรียบร้อยภายใต้เวลาที่จำกัด ไม่ควรเปลี่ยนแปลงตามการยั่วยุของเพื่อนฝูงโดยไม่รู้แนวทางอนาคต เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่เข้ามา มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ ความรักควรหันหน้ามาคุยกัน มิตรสหายให้คุณ ได้ออกงานสังคม มีช่องทางในการทำมาหากินเพิ่มขึ้น จะได้รับของมีค่าโดยไม่คาดฝัน การเจรจาเป็นผล

เกิดวันเสาร์ ระวังจะมีความคิดเห็นขัดแย้งกับผู้ใหญ่ มีการเดินทางเร่งด่วนเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน มีงานใหม่ ๆ ที่จะก่อให้เกิดประโยชน์มากขึ้น จะได้ซื้อหาสิ่งของใหม่ ๆ เพื่อนฝูงทำให้ช้ำใจ ได้อิทธิมงคลวัตถุ รักษาสุขภาพให้ดี มีเวลาเป็นส่วนตัวมากขึ้น มีเรื่องภายในบ้าน การงานมีลู่ทางแจ่มใส หากมีการแข่งขันก็จะมีชัยชนะ.