สารแสดงความอาลัยจากคณะสงฆ์ ที่มีต่อการมรณภาพของสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ (ช่วง วรปุญฺโญ) เจ้าอาวาสวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ ยังคงมีมาอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุด พระเทพกิตติเวที (ฉ่ำ ปุญฺญชโย) เจ้าอาวาสวัดเบญจมบพิตรดุสิตวนาราม เจ้าคณะภาค 17 ในฐานะประธานคณะพระธรรมจาริก มีสารแสดงความอาลัย สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ อดีตประธานคณะพระธรรมจาริก ระบุว่า พระธรรมจาริกผู้ปฏิบัติงานอยู่ในพื้นที่ทุรกันดารและราษฎรกลุ่มชาติพันธุ์ทุกชนเผ่าต่างได้ทราบข่าวการมรณภาพของเจ้าประคุณสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ อดีตประธานคณะพระธรรมจาริก รูปที่ 2 เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. 2564  ยังความอาลัยมายังคณะพระธรรมจาริกและราษฎรกลุ่มชาติพันธุ์ทุกหมู่เหล่า

ตลอดระยะเวลา 20ปี แห่งการดำรงตำแหน่งประธานคณะพระธรรมจาริก (พ.ศ.2537-2557) ท่านเจ้าประคุณสมเด็จฯ ได้นำพาคณะพระธรรมจาริกในการเป็นผู้นำจิตวิญญาณของเหล่าราษฎรกลุ่มชาติพันธุ์ในพื้นที่ห่างไกล โดยอาศัยหลักธรรมทางพระพุทธศาสนาเป็นตัวเชื่อมให้เกิดความสงบสุข ผ่านการเผยแผ่พระพุทธศาสนาและอบรมศีลธรรม เพื่อยกระดับจิตใจ ปลูกฝังคุณธรรม พัฒนาคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ของชุมชนในถิ่นทุรกันดาร ให้สามารถดำรงชีพและประพฤติตนได้อย่างถูกครรลอง คณะพระธรรมจาริกจะขอสืบสานปณิธานของท่านเจ้าประคุณสมเด็จฯ ในการเผยแผ่พระพุทธศาสนาและรักษาเหล่ากอแห่งสมณะในหมู่ราษฎรกลุ่มชาติพันธุ์ให้มีความเจริญงอกงามสืบไป