วันหยุดยาวนี้ นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน พาลุยต่อไม่รอแล้วนะ! ชมชิมช้อป พาณิชย์จานด่วน ราคาถูก! ที่ “ตลาดต้นสัก” ตลาดใหม่ย่านเมืองนนทบุรี ศูนย์รวม Street Food กว่า 100 ร้านค้า

นายวัฒนศักย์ กล่าวว่า ตลาดต้นสัก นั้นเป็นตลาดที่อยู่ในความส่งเสริมของกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ และให้ความร่วมมือในการดำเนินงานของกระทรวงพาณิชย์เป็นอย่างดีมาตลอด โดยพอทราบว่าทางกระทรวงพาณิชย์ มีโครงการพาณิชย์…ลดราคา! ช่วยประชาชน Lot 15 (พาณิชย์จานด่วน ราคาถูก!) ก็ได้ให้ความสนใจแจ้งความประสงค์เข้าร่วมโครงการฯ ไปยังสมาคมตลาดสดไทย เพราะอยากเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลดค่าครองชีพให้กับพี่น้องประชาชน

โดยกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ได้ดำเนินมาตรการลดค่าครองชีพประชาชน ผ่านโครงการพาณิชย์ ลดราคา! ช่วยประชาชน Lot 15 (พาณิชย์จานด่วน ราคาถูก!) ตามนโยบายนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ วันนี้เลยถือโอกาสมาพาชม พาชิม พาชอป เผื่อช่วงวันหยุดยาวนี้ ใครไม่ได้ไปเที่ยวต่างจังหวัด ที่นี่เป็นอีกหนึ่งตลาดที่ขอแนะนำ บอกเลยว่ามีเมนูต่างๆ มากมาย หลากหลายเมนูให้เลือกทั้งอาหารคาวและอาหารหวาน จากที่เมื่อกี้ได้เดินชมและชอปไปแล้ว และขอเอากลับไปชิมที่บ้าน อยากจะชอปทุกร้าน ซึ่งประชาชนให้การตอบรับเป็นอย่างดี และช่วยสร้างทางเลือกให้ประชาชนเข้าถึงอาหารจานด่วนในราคาถูก

โดยร้านที่เข้าร่วมโครงการฯ ก็จะมีป้ายสัญลักษณ์ เมนู และราคาที่จำหน่าย โดยแต่ละเมนูก็จำหน่ายในราคาเพียง 30-35 บาท ขอบอกพิกัดร้านไปเลยก็แล้วกันจะได้ไม่ต้องเดินหา ร้านที่เข้าร่วมโครงการตอนนี้ก็มี ร้านลูกชิ้นยำ จำไม่ลืม, ร้านไก่จ๋า, ร้านผักบุ้งไต่ราว, ร้านหมูทอดในตำนาน, ร้านครัวสมบูรณ์, ก๋วยเตี๋ยวแม่บุญช่วย, ร้านชาวเมืองลับแล, ร้านครัวคุณต้อม, ร้านลองตำยำดู, ร้านสลัดโรลก๋วยเตี๋ยวหลอดทรงเครื่อง, ร้านพริกกะเกลือ, ร้านมีมี่, ร้านอมันเต้, ร้านขนมจีนเส้นสด@หล่มเก่า, ร้านข้าวมันไก่ฮัสการี่, ชินโชยุยากิ, ร้านเต็มอิ่มไข่เจียวทรงเครื่อง, ร้านครัวบางกอกน้อย, ร้านสุกี้ต้นสัก, ร้านข้าวแกงคุณยาย, ร้านคุณอ้อยกระเพาะปลา, ร้านอิ่มอร่อย เป็นต้น

นายวัฒนศักย์ กล่าวอีกว่า จากพิกัดร้านที่บอกไปขอบอกว่าอาหารน่ารับประทานทุกร้านจริง ๆ ก็ฝากไว้นะครับมาชมชิมชอป กันได้ที่ตลาดต้นสัก จังหวัดนนทบุรี ใกล้กระทรวงพาณิชย์ วันหยุดยาวนี้แนะนำเลยครับ หรือใครที่ไม่ได้อยู่แถวนี้ก็ไม่ต้องน้อยใจไปนะครับ โครงการนี้ได้รับความร่วมมือหลายภาคส่วน ทั้งสมาคมตลาดสดไทย สมาคมการค้าตลาดกลางค้าส่งสินค้าเกษตรไทย ตลาดสดทั่วประเทศ ห้างค้าส่ง-ค้าปลีก ได้แก่ บิ๊กซี โลตัส ท็อปส์ซูเปอร์มาร์เก็ต ฟู้ดแลนด์ เดอะมอลล์ และร้านสะดวกซื้อ ได้แก่ 7-11 จัดให้มีเมนูอาหารจานด่วนราคาถูก โดยในตลาดสดและตลาดกลาง ขายในราคาจานละ 30-35 บาท ห้างโมเดิร์นเทรดและ ร้านสะดวกซื้อขายในราคาจานละ 35-40 บาท

โดยมีจุดจำหน่ายทั่วทั้งประเทศ 16,518 จุด ซึ่งอยู่ในกรุงเทพมหานคร 5,000 ร้านค้า และต่างจังหวัดอีกประมาณ 11,000 ร้านค้า โดยโครงการพาณิชย์…ลดราคา! ช่วยประชาชน Lot 15 (พาณิชย์จานด่วน ราคาถูก!) จะดำเนินการถึงสิ้นปี วันที่ 31 ธันวาคม 2564 โดยผู้ที่สนใจว่ามีจำหน่ายที่ไหนบ้าง ให้เข้าที่เว็บไซต์ www.พาณิชย์ลดราคา.com หรือ LINE OFFICIAL @Mobilepanich โมบายพาณิชย์ลดราคา!

นอกจากนี้อธิบดีกรมการค้าภายในได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมที่ห้างเซ็นทรัลพลาซา สาขารัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี ซึ่งได้เข้าร่วมโครงการฯ เช่นเดียวกัน จำหน่ายเมนูอาหารจานด่วนในราคา 35-40 บาท อาทิ ก๋วยเตี๋ยว โจ๊ก ข้าวไข่เจียว อาหารตามสั่ง โดย นายวัฒนศักย์ เปิดเผยภายหลังตรวจเยี่ยมและติดตามการดำเนินโครงการพาณิชย์…ลดราคา! ช่วยประชาชน Lot 15 (พาณิชย์จานด่วน ราคาถูก!) แล้ว ยังได้ตรวจสอบการจำหน่ายกระเช้าของขวัญปีใหม่อีกด้วย

อธิบดีกรมการค้าภายใน เน้นย้ำว่าให้ผู้บริโภคตรวจสอบรายการสินค้าให้ตรงกับสินค้าที่อยู่ในกระเช้า โดยรายการสินค้าจะต้องแสดงรายละเอียดชัดเจนชื่อสินค้า ราคา และขนาดของตัวอักษรต้องชัดเจนไม่เล็กเกินไป โดยตามมาตรฐานคือขนาดไม่น้อยกว่า 16 ผู้บริโภคต้องรักษาสิทธิประโยชน์ของตนเองในการซื้อสินค้า หากไม่ได้รับความเป็นธรรมก็สามารถแจ้งไปได้ที่สายด่วนกรมการค้าภายใน 1569 ทางเจ้าหน้าที่รับเรื่องจะแจ้งหน่วยงานที่มีหน้าที่ในการตรวจสอบดำเนินการลงพื้นที่โดยทันที นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน กล่าวทิ้งท้าย