ใกล้จะได้เห็นพิธีแต่งงานของนักแสดงสาวอารมณ์ดี มะปราง วิรากานต์ กันแล้วเพราะตอนนี้ก็ใกล้ฤกษ์เข้ามาทุกที ซึ่งล่าสุดสาวมะปรางได้ควงแฟนหนุ่มในเครื่องแบบ สารวัตรชร ถ่ายรูปพรีเวดดิ้งที่ริมทะเลภูเก็ตกันไปไม่นานมานี้ ล่าสุดสาวมะปรางได้อัพเดทรูปของตนเองในชุดแต่งงานบาบ๋า พร้อมเล่าความดีใจกับเรื่องนี้ว่า

“ฝันมาตั้งแต่เด็ก ว่าอยากใส่ชุดแต่งงานบาบ๋า แบบที่อาม่าใส่วันแต่งงานอากง อาม่า ต้องปลื้มแน่ๆเลย ปรางเป็นลูกหลานคนภูเก็ตค่ะ บ้านอากงอยู่ถนนถลาง ซอยประชาอุทิศ คุณพ่อมีพี่น้อง 16 คน คุณพ่อเป็นคนสุดท้อง การแต่งงานด้วยชุดบาบ๋า เป็นประเพณีการแต่งงานแบบจีนในภูเก็ต ที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนานมากกว่า 100 ปี และยังเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของชาวภูเก็ตเชื้อสายจีน งานแต่งแบบบาบ๋าโบราณ เครื่องประดับศีรษะที่เรียกว่ามงกุฎดอกไม้ไหว ต่างหูหงส์ สร้อยคอ เครื่องประดับกอสัง หรือกอรอสัง (เข็มกลัด 3 ตัวแม่ลูก) ที่ติดได้เป็นแผง คาดเข็มขัดทองแท้ สวมแหวนบาเยะที่นิ้วมือทั้งสิบนิ้ว ไปจนถึงกำไลทองที่ข้อเท้า และสวมรองเท้าลูกปัดที่เจ้าสาวยุคก่อนจะปักเองทีละเม็ดให้สมกับงานสำคัญในชีวิต”

งานนี้เรียกว่านอกจากหลายคนจะชื่นชมเครื่องแต่งงานที่งดงามแบบบาบ๋าแล้ว หลายคนก็ไม่พลาดชมความสวยและออร่าของเจ้าสาวแบบสาวมะปรางอีกด้วย โดยหลายคนบอกว่าเธอต้องสวยมากๆในวันแต่งงานแน่นอนเพราะตอนนี้เธอก็ฉายแววความปังแล้วอีกด้วย

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม maprang_vira