ศึกจักรยานทางไกลสตรีนานาชาติ “วีเมนส์ ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal เส้นทางในจังหวัดสงขลา เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. ในสเตจที่ 2 ระยะทาง 78 กม. โดยมี นายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันและปล่อยตัวนักกีฬา ร่วมกับ “เสธ.หมึก” พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ

ผลการแข่งขันปรากฏว่า แชมป์ประจำสเตจที่ 2 เป็นของ ศุภักษร นันตะนะ นักปั่นทีมไทยแลนด์ วีเมนส์ ไซคลิง เวลา 2.05.56 ชม. ที่ 2 กมลรดา ขาวปลอด นักปั่นทีมชาติไทย เวลา 2.05.56 ชม. ที่ 3 “ผู้พันจันทร์” จันทร์เพ็ง นนทะสิน นักปั่นจอมเก๋าจากทีมไทยแลนด์ วีเมนส์ ไซคลิง เวลา 2.05.56 ชม. เท่ากัน

รางวัลผู้นำเวลารวม เป็นของ จันทร์เพ็ง นนทะสิน เวลารวม 3.55.29 ชั่วโมง ได้ครองเสื้อเหลือง พร้อมได้รางวัลผู้นำคะแนนรวมเจ้าความเร็ว มี 35 คะแนน ได้เสื้อเขียว ไปครองอีก 1 ตัว นอกจากนี้ จันทร์เพ็ง ยังได้รับตำแหน่งนักกีฬาบู๊ยอดยอมเยี่ยม ประจำสเตจที่ 2 หลังจากสามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ปั่นหนีกลุ่มใหญ่ออกมานำตั้งแต่ต้นจนจบการแข่งขัน ส่วนที่ 2 ศุภักษร นันตะนะ เวลา 3.56.20 ชั่วโมง ที่ 3 กมลรดา ขาวปลอด เวลา 3.56.23 ชม.

ขณะที่ รางวัลเจ้าความเร็ว (IS) มีทั้งหมด 2 จุด โดย IS1 ได้แก่ กัญญารัตน์ หน่อแก้ว นักปั่นสาวทีมชาติไทย ส่วน IS2 ได้แก่ กมลรดา ขาวปลอด นักปั่นทีมชาติไทย เช่นเดียวกัน ส่วนแชมป์ประจำสเตจที่ 1 รุ่นยู-23 เป็นของ กมลรดา ขาวปลอด เวลา 2.05.56 ชั่วโมง รวมทั้งคว้ารางวัลผู้นำเวลารวม รุ่นยู-23 ด้วยเวลารวม 3.56.23 ชม. ได้เสื้อม่วง ไปครอง ส่วนเวลารวมประเภททีม ได้แก่ ทีมไทยแลนด์ วีเมนส์ ไซคลิง เวลา 11.49.05 ชม. ที่ 2 ทีมชาติไทย เวลา 11.50.20 ชม. ที่ 3 ที Prime 19 เวลา 11.53.30 ชม. ขณะที่ผลการแข่งขันทั้งหมดสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมฯ www.thaicycling.or.th

หลังการแข่งขัน พ.ต.หญิง จันทร์เพ็ง นนทะสิน กล่าวว่า ผลงานสเตจนี้ถือว่าเกินเป้าหมาย ตอนแรกไม่ได้คิดว่าจะได้เสื้อเหลือง แต่ขี่ไปตามเกม มีจังหวะออกได้ก็ออก ยังเหลือการแข่งขันอีก 1 วัน แต่ไม่ได้มีความกดดันแต่อย่างใด แค่อยากเป็นคนที่สร้างสีสันให้กับเกมการแข่งขันมากกว่า ไม่ได้หวังถึงการเป็นแชมป์ แต่อยากให้น้องๆ กล้าเล่นเหมือนตัวเองทำในวันนี้ อยากให้เด็กๆ สร้างผลงานเพื่ออนาคตของตัวเอง ทั้งด้านการศึกษาต่อและการเข้าทำงาน

ทางด้าน ส.ท.หญิง ศุภักษร นันตะนะ กล่าวว่า พอใจผลงานของตัวเอง เพื่อนๆ ในทีมก็ช่วยกันดี ส่วนการแข่งขันวันสุดท้ายจะพยายามทำให้เต็มที่ ซึ่งทุกคนในทีมไม่มีการออมฝีมือให้กันอยู่แล้ว

สำหรับสเตจที่ 3 วันที่ 10 ธ.ค. เริ่มเวลา 09.00 น. จากสนามกีฬาติณสูลานนท์ จังหวัดสงขลา ฝั่งหาดชลาทัศน์-ผ่านเทศบาลตำบลเขารูปช้าง-ผ่านแยกน้ำกระจาย-เทศบาลตำบลพะวง-ผ่านเกาะแก้ว-ควนมีด-อบต.นาหม่อม-เนินมนัส-ผ่านแยกน้ำน้อย-อบต.ทุ่งใหญ่-อบต.พะวง-แยกน้ำกระจาย-ผ่านสะพานติณสูลานนท์ ข้ามทะเลสาบสงขลา-อบต.เกาะยอ-วนรอบเกาะยอ-ผ่านสะพานติณสูลานนท์ ข้ามทะเลสาบสงขลา-เทศบาลตำบลพะวง-แยกน้ำกระจาย-เทศบาลตำบลเขารูปช้าง-เทศบาลนครหาดใหญ่-หาดเก้าเส้ง-หาดชลาทัศน์-เข้าเส้นชัยที่สนามกีฬาติณสูลานนท์ ฝั่งหาดชลาทัศน์ ระยะทาง 97.70 กม.