ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางอารยา ศรีมณฑก รักษาการ ผอ.ธนาคารออมสิน ภาค 5 พร้อมด้วย น.ส.พิมพกานต์ พิพิธธนานันท์ ผอ.ททท.สุพรรณบุรี ร่วมกันมอบสิ่งของ ที่จำเป็นในการประกอบอาชีพ ให้แก่กลุ่มวิสาหกิจชุมชนเรือนไทยบางแม่หม้ายโฮมสเตย์ และ ตลาดวัฒนธรรมวัดอาน ต.บางแม่หม้าย อ.บางปลาม้า เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมการประกอบอาชีพ สร้างรายได้ สร้างงาน ภายหลังจากประสบภาวะการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และประสบปัญหาน้ำท่วม ทำให้ไม่สามารถประกอบอาชีพด้านที่พักได้

ทางธนาคารออมสิน จึงจัดดำเนินโครงการช่วยเหลือชุมชน โดยการสำรวจความต้องการของชุมชนท่องเที่ยว พร้อมกับจัดหาสิ่งของมาสนับสนุนการประกอบธุรกิจของวิสาหกิจชุมชนในพื้นที่ต่างๆ ครั้งนี้ ได้นำตู้ยาสามัญประจำบ้าน ป้ายชื่อบ้านโฮมสเตย์ ถังเคมีดับเพลิง ผ้าเช็ดตัว ผ้ากันเปื้อน มอบให้แก่กลุ่มผู้ประกอบการดังกล่าว ตามโครงการ “ออมสินมีดี ชุมชนวิถีถิ่นไทย”

น.ส.พิมพกานต์ กล่าวว่า ทางวิสาหกิจชุมชนเรือนไทยบางแม่หม้ายโฮมสเตย์ มีจุดแข็งในการท่องเที่ยวนอกจากการนอนบ้านเรือนไทย สัมผัสวิถีชีวิตชาวชุมชนแล้วยังมี กิจกรรมที่ทางวิสาหกิจชุมชนเรือนไทยบางแม่หม้ายได้จัดต้อนรับนักท่องเที่ยวได้เที่ยวชมคือการ “ไหว้หลวงพ่อวัดอาน ชมตาลเรียงร้อยต้น เที่ยวค้นบ้านเรือนไทย นำไปไม้กวาดร้อยปี วิถีชีวิตชุมชน จักสานไม่พ้น ดั้นด้นตลาดเก่า นานเนาวัดคู่แฝด ไม่ร้อนแดดพายเรือในคลอง เที่ยวเรือชมค้างคาว ยาวๆ ตามรอยนิราศสุพรรณ ไม่ยั่นบากบั่นตามหาวัดเกาะแก้ววงเดือนคราวเสด็จเยือนของ รัชกาลที่ 5 ไม่รอช้าเรียนรู้ปราชญ์เกษตรของแผ่นดิน ไม่จบสิ้นชมตาลกลุ่มย้อนรอยการถ่ายทำภาพยนตร์ หลายคนเมื่อยล้าพาไปนวดหายเมื่อยหายปวดที่บ้านบางแม่หม้าย” ซึ่งที่บ้านบางแม่หม้ายมีบ้านเรือนไทย เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยว 13 หลัง รับนักท่องเที่ยวได้ประมาณ 100 คน อัตราค่าที่พักคืนละ 250 บาท รวมค่าอาหารเช้า ส่วนถ้าต้องการท่องเที่ยว ชมกิจกรรมต่างๆจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม สามารถติดต่อสอบถาม นางระเบียบ เรือนทองดี ประธานวิสาหกิจชุมชนเรือนไทยบางแม่หม้ายโฮมสเตย์ โทรศัพท์ 08-9981-5046