ศึกฟลอร์บอลชายชิงแชมป์โลก 2021 ที่เมืองกรุงเฮลซิงกิ ประเทศฟินแลนด์ เมื่อคืนวันที่ 8 ธ.ค. ในรอบจัดอันดับ 13-14 ไทย พบกับ ฟิลิปปินส์ ปรากฏว่า นักฟลอร์บอลหนุ่มของไทย ยิงจุดโทษเอาชนะไปได้ 10-9 หลังในเวลาเสมอกัน 8-8 ทำให้ ทีมไทย คว้าอันดับ 13 ของโลกมาครอง พร้อมกับได้ตั๋วประวัติศาสตร์ไปเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเวิลด์เกมส์ 2022 ที่เมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 7-17 ก.ค.ปีหน้า นอกจากนี้ยังขึ้นทีมอันดับ 1 ของโซนเอเชีย-โอเชียเนีย ซึ่งจะได้สิทธิเข้าร่วมแข่งขันฟลอร์บอลชิงแชมป์โลก 2022 ที่เมืองซูริก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ระหว่างวันที่ 5-13 พ.ย. ปีหน้า อีกด้วย

หลังจบเกม พล.ร.ท.ชาญชัยยศ อัฑฒสุวีร์ ผู้จัดการทีม กล่าวว่า ถือเป็นความยอดเยี่ยมของทีมฟลอร์บอลชายไทย หากยังไม่หมดเวลาก็จะไม่ยอมแพ้เด็ดขาด โดยนักกีฬาทุกคนสู้สุดใจ เอาชนะจุดโทษ ฟิลิปปินส์ ทำให้ได้สิทธิไปแข่งขันเวิลด์เกมส์ เป็นทีมแรกของฟลอร์บอลและเป็นประวัติศาสตร์อีกด้วย ซึ่งตนอยากฝากไปถึงรัฐบาล การกีฬาแห่งประเทศไทย ให้เข้ามาช่วยดูแลทีมฟลอร์บอลชุดนี้ด้วย เชื่อว่าจะใช้งบจำนวนหลายล้านบาทเลยทีเดียว

ทางด้าน เคนเน็ธ โก๊ะ บุนฮอค เฮดโค้ชทีมไทย กล่าวว่า เราสร้างประวัติศาสตร์ 3 เรื่อง คือ ทีมไทย ก้าวขึ้นเป็นอันดับ 13 ของโลกเป็นครั้งแรก และเป็นอันดับ 1 ของทวีปเอเชีย-โอเชียเนีย นอกจากนี้ยังสิทธิเข้าร่วมแข่งขันกีฬาเวิลด์เกมส์ เป็นครั้งแรก ในประเภททีม สุดท้ายเราได้ตั๋วไปแข่งขันฟลอร์บอลชายชิงแชมป์โลก 2022 ที่สวิตเซอร์แลนด์ ระหว่างวันที่ 5-13 พ.ย.ปีหน้า ซึ่งจากผลงานครั้งนี้ทำให้พวกเราหายเหนื่อยทันที