ทอตแนม ฮอตสเปอร์ เตรียมยื่นคำร้องให้ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เลื่อนเกมที่พวกเขามีคิวจะบุกไปเยือน ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน ในวันอาทิตย์ที่ 12 ธ.ค.นี้ ออกไปก่อน หลังมีนักเตะและทีมงานหลายรายพาเหรดติดเชื้อ “โควิด-19”

“ดิ แอธเลติก” สื่อกีฬาชื่อดังรายงานว่า สเปอร์ส ตรวจพบนักเตะติดเชื้อโควิดถึง 7 ราย และยังมีสตาฟฟ์ที่ติดเชื้ออีกอย่างน้อย 2 ราย เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา แถมสถานการณ์ยังมีแนวโน้มจะเลวร้ายลงยิ่งกว่าเดิมอีกต่างหาก

ด้วยเหตุนี้ “ไก่เดือยทอง” จึงเตรียมขอให้ พรีเมียร์ลีก เลื่อนเกมที่พวกเขาจะฟาดแข้งกับ ไบรท์ตัน ช่วงสุดสัปดาห์นี้ออกไปก่อนเหมือนเมื่อครั้งที่เคยสั่งเลื่อนเกมระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี กับ เอฟเวอร์ตัน เมื่อฤดูกาลที่แล้ว หลังนักเตะ และเจ้าหน้าที่ทีม “เรือใบสีฟ้า” มีผลตรวจโควิดเป็นบวกถึง 4 ราย

อย่างไรก็ตาม สเปอร์ส จำเป็นต้องลงฟาดแข้งกับ แรนส์ จากฝรั่งเศส ในศึกยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีก ตามกำหนดเดิมในวันพฤหัสบดีนี้ เนื่องจากตามกฎนั้นเกมนัดดังกล่าวจะไม่สามารถเลื่อนออกไปได้ยกเว้นทีมใดทีมหนึ่งจะมีผู้เล่นเหลือให้ใช้งานไม่ถึง 13 คน หรือ ไม่เหลือผู้รักษาประตูที่ถูกส่งชื่อลงทะเบียนเอาไว้กับ ยูฟ่า ให้ใช้งานเลยเท่านั้น.

ภาพ REUTERS