“บิ๊กสุชัย” นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ เผยว่า สมาคมฯ ได้รับรายงานจากนายไทยทนุ วรรณสุข เลขาธิการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ ถึงผลงานของ “ต้นไม้” ธนภัทร นิรันดร นักหวดเยาวชนชาย วัย 17 ปี ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมคว้าแชมป์รายการไอทีเอฟ จูเนียร์ มาถึง 3 รายการ ในช่วงที่ออกไปแข่ง เมื่อเดือน ต.ค.-ธ.ค.64 ทำให้ได้รับคะแนนสะสมอันดับเยาวชนโลกจำนวนมาก จยขยับจากมือ 138 เยาวชนโลก ขึ้นมารั้งอันดับ 115 เยาวชนโลก

จากอันดับเยาวชนโลกดังกล่าว ทำให้ ธนภัทร มีชื่อในการได้สิทธิเข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพ่น ประเภทเยาวชน รายการ “ออสเตรเลียน โอเพ่น จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพส์ 2022” ที่เมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ระหว่างวันที่ 22-29 ม.ค.65 โดย ธนภัทร จะได้สิทธิแข่งขันในรอบเมนดรอว์

ทางด้าน “ต้นไม้” ธนภัทร ซึ่งเป็นทายาทของ “ยีน” พิมพิสมัย กันสุทธิ อดีตนักเทนนิสหญิงทีมชาติไทย รุ่นเดียวกับ “แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ อดีตมือ 19 ของโลก กล่าวว่า ดีใจมากที่ได้สิทธิแข่งขัน “ออสเตรเลียน โอเพ่น จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพส์” ต้นปีหน้า เพราะเป็นครั้งแรกที่ได้เล่นรายการแกรนด์สแลม จะตั้งใจฝึกซ้อมเพื่อโอกาสในการทำผลงาน ซึ่งจะพยายามทำให้ดีที่สุด

สำหรับผลงาน 3 แชมป์รายการก่อนหน้าที่ “ต้นไม้” ทำได้นั้น ได้แก่ แชมป์ชายคู่ รายการใหญ่ระดับเกรด เอ “เจเอ เคปทาวน์ 2021” ที่แอฟริกาใต้, แชมป์ชายเดี่ยว รายการระดับเกรด 3 “เจทรี มอนทรีออล 2021” ที่แคนาดา ส่วนชายคู่ เข้าถึงรอบรองชนะเลิศ และรายการ “เจทรี ปูเน่ 2021” ที่อินเดีย 2564 ได้แชมป์ชายเดี่ยว ส่วนชายคู่ เข้าถึงรอบรองชนะเลิศ