ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจุมพฏ วรรณฉัตรสิริ รอง ผวจ.นครสวรรค์ ประธานคณะทำงานด้านการสอบสวนฯ และแก้ไขปัญหาจุดเสี่ยง ด้านอุบัติภัยทางถนนจังหวัดนครสวรรค์ ประชุมคณะทำงาน พร้อมลงพื้นที่ เพื่อกำหนดแนวทางมาตรการป้องกันและแก้ปัญหาอุบัติเหตุ ที่บริเวณจุดกลับรถ หน้าสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครสวรรค์

นายจุมพฏ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากบริเวณดังกล่าว มีศูนย์ราชการสังกัดกระทรวงสาธารณสุข ตั้งอยู่หลายหน่วยงาน มีข้าราชการเจ้าหน้าที่พร้อมทั้งยานพาหนะจำนวนมาก ประกอบกับเป็นเส้นทางสายหลัก จากสายเหนือที่สัญจรผ่าน จ.นครสวรรค์ ทั้งขาขึ้นและขาล่อง ส่งผลให้มีปริมาณรถสัญจรผ่านจำนวนมากในแต่ละวัน ที่ผ่านมาพบว่าจุดกลับรถดังกล่าว มีปัญหาด้านอุบัติเหตุเกิดขึ้นต่อเนื่อง ทั้งอุบัติเหตุที่เกิดจากการกลับรถ หรือการข้ามที่กระชั้นชิด จุดอับสายตา การฝ่าฝืนกฎจราจร วิ่งย้อน และตัดหน้ากระชั้นชิด ส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุมีผู้บาดเจ็บ รวมถึงการสูญเสียชีวิต เป็นระยะๆ ทั้งในช่วงวันหยุดต่อเนื่องหลายวันที่มีปริมาณรถจำนวนมากหรือในวันปกติ

คณะทำงานด้านการตรวจสอบฯ และแก้ไขปัญหาจุดเสี่ยงด้านอุบัติเหตุทางถนน จ.นครสวรรค์ ได้ประชุมหาข้อสรุปที่จะเป็นการลดการสูญเสียและหาแนวทางปฏิบัติ ให้เป็นที่ข้อสรุป ภายหลังการประชุมข้อมูลที่ได้จากการทำประชามติของชุมชนที่ได้รับผลกระทบจากพื้นที่โดยรอบ พร้อมทั้งลงพื้นที่ในวันนี้ โดยมีมติ ดังนี้ ระยะที่ 1 (เร่งด่วน) ให้เร่งดำเนินการทันที ได้แก่ การติดตั้งเสาจราจรล้มลุก เพื่อบังคับเลน ในจุดกลับรถ ให้รถวิ่งได้เฉพาะการกลับรถเท่านั้น ห้ามวิ่งข้าม (เข้าหน่วยงานสังกัดกระทรวงสาธารณสุข) ทั้งขาขึ้นและขาล่อง โดยหน่วยงานสังกัดกระทรวงสาธารณสุขให้ไปกลับรถใต้สะพาน บริเวณ หน้าเรือนจำคลองโพธิ์ ระยะที่ 2 กำหนดแผนงานเพื่อขอรับงบประมาณจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเปิดให้เป็นสามแยกมีสัญญาณไฟจราจร บริเวณจุดตัดแยกสับไฟ เชื่อมกับถนนพหลโยธินได้อย่างสมบูรณ์ รวมถึงปรับผิวจราจรให้ต่ำลงเพื่อลดแรงสำหรับรถที่มาจากขาล่อง ก่อนเข้าสู่สัญญาณไฟ จากนี้จะนำเข้าที่ประชุมระดับจังหวัด เพื่อออกเป็นมติของ จ.นครสวรรค์ ต่อไป