“เงือกอุ้ม” ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง เงือกสาวจอมเก๋าทีมชาติไทย ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ตนเองได้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยแจ้งฝ่ายต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งถอนตัวจากการแข่งขันว่ายน้ำชิงแชมป์โลก ที่กรุงอาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ เรียบร้อยแล้วเช่นกัน

“อุ้มคาดว่าทุกคนน่าจะได้ทราบข่าวการติดเชื้อของอุ้มแล้ว ในช่วงที่ผ่านมาก็เครียดพอสมควรค่ะว่าจะได้รับเชื้อไหม เพราะเริ่มรู้สึกไม่สบายหลังจากการแข่งขันเสร็จ และได้ทำการตรวจเองที่บ้านทุกวัน จนทราบแน่นอนจากทาง รพ. ผลวันที่ 6 ธ.ค. ช่วงเย็น และได้รีบแจ้งทางผู้ฝึกสอน ชมรมว่ายน้ำสิงห์ และได้ติดต่อประสานงานกับทางสมาคมทันทีหลังจากที่ได้ทราบผลเมื่อวาน
และหลังจากทราบผลก็รีบติดต่อ รพ. เพื่อเข้ารับการรักษาภายในค่ำวันนั้นทันทีค่ะ แต่ก็ล่าช้านิดหน่อย เนื่องจากมีการย้าย รพ.ที่ทำการรักษา แต่ก็เข้ารักษาภายในคืนวันที่ 6 ธ.ค. ทันทีค่ะ”

“เนื่องจากมีการย้ายโรงพยาบาลที่ตรวจที่แรกกับโรงพยาบาลที่รับการรักษาอุ้มจึงต้องตรวจโควิดอีกรอบในวันนี้ (วันที่ 7 ธ.ค.) ในช่วงเช้าเพื่อให้ผลการตรวจไม่คลาดเคลื่อน โดยวันนี้ในเวลา 13.30 น. อุ้มได้รับผลการตรวจจากโรงพยาบาลที่ได้รับการรักษาและผลการตรวจยังเป็นเช่นเดิมค่ะ”

“สำหรับการแข่งขันชิงแชมป์โลกสระสั้น ที่อาบูดาบี อุ้มได้สละสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันแล้วค่ะ ขอขอบคุณทุกคนที่ส่งกำลังใจให้อุ้มนะคะ”

ทั้งนี้ หลังจากที่ “เงือกอุ้ม” ได้โพสต์ข้อความไป ได้มีแฟนกีฬาชาวไทย ได้เข้ามาโพสต์ย้อความให้กำลังใจให้หายกลับมาโดยเร็วอย่างมากมาย (ภาพจากเฟซบุ๊กเงือกอุ้ม)