ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดทุ่งแฝก ต.วังลึก อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี มีชาวบ้านเดินทางนำพวงมาลัย  ธูปเทียน มาไหว้ขอพรท้าวเวสสุวรรณ และต้นโพธิ์ประหลาด ที่ออกต้นแขนงออกมามีใบสีขาวเผือกและสีชมพู สวยงามแปลกตา เพื่อขอโชคขอลาภ หลังมีผู้สมหวังอยู่เป็นประจำ โดยปกติแล้วใบโพธิ์สีแปลกตานี้ จะผลิใบในช่วงเดือน มี.ค.-เม.ย. ของทุกปี แต่ปีนี้มีการผลิใบออกสวยงามตลอดทั้งปีอย่างน่าอัศจรรย์

ขณะที่ท้าวเวสสุวรรณ องค์ใหญ่ ตั้งคู่เป็นเทพปกปักรักษาสถานที่แห่งนี้ ซึ่งชาวบ้านมีความเคารพนับถือ และมีคนเคยฝันว่าท้าวเวสสุวรรณจะมาคุ้มครอง ดูแล และให้โชคลาภแก่ผู้ศรัทธา จนมีผู้มาขอพรไม่ขาดสาย  

น.ส.ปภัสสร ศรีปัดถา อายุ 39 ปี เจ้าของร้านเสริมสวยปภัสสรบิวตี้ แอนด์สปา ใน อ.สามชุก พร้อมเพื่อนเดินทางมากราบไหว้ พร้อมจุดประทัดถวาย ซึ่งที่เลขหางประทัดพบเป็นเลข 902  

นอกจากนี้ที่ข้างวิหารหลวงพ่อดำศักดิ์สิทธิ์ มีต้นโพธิ์ขนาดใหญ่ สูงประมาณ 15 เมตร เส้นผ่าศูนย์กลางที่โคนต้น ประมาณ 1.50 เมตร แผ่กิ่งก้าน ใบ ปกคลุมให้ความร่มรื่น แต่ที่แปลกประหลาดตื่นตา สวยงาม คือแขนงต้นโพธิ์ อยู่ข้างต้นใหญ่ กลับแตกแขนงผลิใบเป็นสีขาวและชมพู สวยงาม สูงประมาณ 2 เมตร สวยงามสะดุดตาแก่ผู้พบเห็น ชาวบ้านเรียกขนานนามว่าต้นโพธิ์เงินโพธิ์ทอง จนทางวัดได้ทำรั้วเหล็กกั้นรอบโคนต้นโพธิ์ดังกล่าวไว้ เพื่อป้องกันคนมาแอบเด็ดใบโพธิ์เงินโพธิ์ทอง  

ยิ่งในช่วงใกล้วันหวยออกจะมีชาวบ้านเดินทางมาเขย่าเซียมซี ขอพรกันเป็นประจำ ซึ่งในวันนี้ น.ส.ปภัสสร เขย่าเซียมซี ได้เลข 821 และจุดธูปตัวเลข ได้เลข 058 ซึ่งจะนำไปซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลเสี่ยงโชคต่อไป