เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. นายพรอนันต์ วงศ์สีมาอนันต์ อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 219/33 ถนนสายเรืองฤทธิ์จรูญ ต.พิมาน อ.เมือง จ.สตูล ตำแหน่งผู้อำนวยการกองศึกษาเทศบาลตำบลคลองขุด อ.เมืองสตูล พร้อมด้วยนางสุวิมล วงศ์สีมาอนันต์ อายุ 57 ปี อาชีพรับราชการครูสอนอยู่โรงเรียนเทศบาล 4 ต.พิมาน อ.เมืองสตูล ได้ร่วมกันนำผู้สื่อข่าวดูคราบน้ำมันเชื้อเพลิงที่เกลื่อนกลาดบนถนนบริเวณหน้าบ้าน หลังคนร้ายนำมาราดทิ้งเอาไว้

สืบเนื่องช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้มีคนร้ายเป็นชายฉกรรจ์ อายุประมาณ 40 ปี ขับขี่รถจยย. สีขาว (ไม่ทราบยี่ห้อ-ทะเบียน) เข้ามาจอดบนถนนหน้าบ้าน พร้อมทั้งสอบถามว่า บ้านหลังนี้เจ้าของบ้านเป็นตำรวจยศสารวัตรหรือไม่ แต่เมื่อเจ้าของบ้านที่ตะโกนออกมาจากในบ้านว่า บ้านหลังนี้ไม่ใช่บ้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำให้ชายฉกรรจ์คนดังกล่าวแสดงความไม่พอใจ แล้วพูดว่ากูจะกลับมาเผาบ้านมึง จากนั้นได้ขับรถจยย.ออกไป ผ่านไปประมาณ 20 นาที ชายคนดังกล่าวขี่ได้ขับรถจยย.กลับมาอีกครั้ง แล้วมาจอดหน้าบ้าน ก่อนหยิบเอาน้ำมันเบนซิน มาเทราดเทใส่หน้ารถยนต์ฮอนด้า ซีวิค สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน กข 5530 สตูล ที่จอดอยู่หน้าบ้าน และบนพื้นถนนหน้าบ้าน ก่อนพยายามจุดไฟเผา

นายพรอนันต์ กล่าวว่า ในขณะนั้น นางสุวิมล ภรรยาของตน ได้นำขยะออกมาทิ้ง เหลือบไปเห็นรถ จยย.ของชายคนดังกล่าวได้ขี่ย้อนศรเข้ามาหา ด้วยความตกใจภรรยาจึงได้รีบวิ่งเข้าบ้าน เนื่องจากเกรงว่าจะถูกทำร้าย โดยตนได้รีบเข้ามาในบ้านเพื่อดูกล้องวงจรปิดก็พบว่า เห็นผู้ชายคนดังกล่าวมาจอดรถ จยย.ที่หน้าบ้านแล้ว จากนั้นได้เปิดเบาะรถ จยย. แล้วหยิบขวดน้ำมันที่เก็บไว้ใต้เบาะ เดินปรี่เข้ามาราดที่รถยนต์ แล้วทำท่าทางคล้ายจะจุดไฟเผา จากนั้นไม่นานก็มีเสียงดังขึ้นที่บริเวณด้านหน้ารถยนต์ ก่อนที่ชายดังกล่าวจะขับจยย. หลบหนีไป

“นับว่ายังโชคดีที่น้ำมันเชื้อเพลิงไม่ปะทุหรือติดไฟขึ้นมา แต่เมื่อตรวจสอบสภาพบริเวณหน้ารถยนต์ มีคราบรอยน้ำมันเบนซินจำนวนมาก รวมทั้งบนพื้นถนนและบริเวณหน้าบ้าน หลังจากนั้นตนและภรรยาจึงเดินทางไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสตูล เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตามหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว” นายพรอนันต์ กล่าว

ด้านนางสุวิมล กล่าวว่า ยอมรับว่า ตกใจและกลัวมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะไม่เคยรู้จักกับคนร้ายรายนี้มาก่อน และตลอดที่อยู่บ้านหลังนี้ก็ไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น ซึ่งก็ไม่ทราบสาเหตุเช่นกันว่าเกิดจากอะไร

ล่าสุดข้อมูลเบื้องต้นพบว่า หลังจากผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสตูล แล้ว แนวทางการสืบสวนทราบว่า บุคคลดังกล่าวอยู่ในบัญชีรายชื่อของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่เป็นผู้พัวพันกับคดีเสพยาเสพติด และเคยมีประวัติก่อเหตุทำลายทรัพย์สินภายในแฟลตตำรวจสตูล และยังพบว่าเป็นอดีตลูกชายเจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่ง โดยพ่อแม่เสียชีวิตไปหมดแล้ว ซึ่งอยู่ระหว่างกำลังไล่ล่าตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย.