ฝ่ายประชาสัมพันธ์องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) แจ้งว่า วันนี้ (14 ก.ค.64) พบพนักงานติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) 2 ราย ได้แก่ 1.พนักงานขับรถโดยสารปรับอากาศ (รถเมล์แอร์) สาย 73ก อู่สวนสยาม-สะพานพุทธ เพศชาย อายุ 45 ปี เข้าตรวจเชื้อฯ ที่ Prolab polyclinic Phokaew เมื่อวันที่ 11 ก.ค.64 ต่อมาเจ้าหน้าที่ฯ แจ้งว่าติดเชื้อฯ จึงไปที่ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านสวนปอ ต.หนองแคน อ.ปทุมรัตต์ จ.ร้อยเอ็ด

ไทม์ไลน์ปฏิบัติหน้าที่บนรถเมล์แอร์ สาย 73ก และได้เดินทางกลับบ้านที่ จ.ร้อยเอ็ด นอกจากนี้พักใช้งานรถเมล์แอร์ สาย 73ก จำนวน 6 คัน เป็นเวลา 3 วัน เพื่อฉีดพ่น ทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรคภายในรถ รวมถึงอู่จอดรถและท่าปล่อยรถเมล์ และให้พนักงานเก็บค่าโดยสาร 1 คน ปฏิบัติหน้าที่บนรถคันเดียวกันไปตรวจเชื้อฯ ต่อไป

และ 2.พนักงานขับรถเมล์แอร์ สาย 68 แสมดำ-บางลำพู เพศหญิง อายุ 56 ปี เข้าตรวจเชื้อฯ ที่ รพ.จุฬาลงกรณ์ เมื่อวันที่ 12 ก.ค.64 ต่อมาเจ้าหน้าที่ รพ. แจ้งว่าติดเชื้อฯ จึงให้พนักงานอยู่ที่บ้าน เพื่อรอรถพยาบาลมารับไปรักษา ไทม์ไลน์ปฏิบัติหน้าที่บนรถเมล์แอร์ สาย 68

ทั้งนี้พบว่าสามีของพนักงานเป็นผู้ติดเชื้อฯ (พนักงานนายตรวจ เขตการเดินรถที่ 5 เพศชาย อายุ 54 ปี ตามที่ประกาศ เมื่อวันที่ 9 ก.ค.64) นอกจากนี้ได้พักใช้งานรถเมล์ สาย 68 จำนวน 3 คัน เป็นเวลา 3 วัน เพื่อฉีดพ่นทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรคภายในรถ รวมถึง อู่จอดรถและท่าปล่อยรถเมล์ และให้พนักงานเก็บค่าโดยสาร 1 คน ปฏิบัติหน้าที่บนรถคันเดียวกันไปตรวจเชื้อฯ ต่อไป