ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ดาวยิงตัวเก๋าของ เอซี มิลาน ทีมดังในศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี ออกมาแฉ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อดีตต้นสังกัดในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นทีมใหญ่แต่กลับคิดเล็กคิดน้อย โดย “ผีแดง” เคยหักเงินค่าเหนื่อยของเขา 1 ปอนด์ เนื่องจาก “อิบรา” ดื่มน้ำผลไม้จากมินิบาร์ในห้องพักของโรงแรมที่นักเตะของทีมไปพักรวมกันก่อนเกม

ดาวยิงชาวสวีเดนวัย 40 ปี เผยเรื่องดังกล่าวในหนังสืออัตชีวประวัติเล่มใหม่ของเขาที่ชื่อว่า “Adrenaline” โดยระบุว่า “วันหนึ่งผมอยู่กับทีมที่โรงแรมในช่วงก่อนเกม ผมกระหายจึงดื่มน้ำผลไม้จากมินิบาร์ หลังจากนั้นเราก็ลงสนามและกลับบ้าน เวลาผ่านไปจนสลิปเงินค่าเหนื่อยของผมมาถึง ปกติผมก็ไม่ดูหรอก แต่ตอนนั้นไม่รู้ทำไมผมจึงนึกสงสัย แล้วก็เห็นว่าสโมสรหักเงินผม 1 ปอนด์ ผมโทรฯ ไปหาผู้ดูแลทีม บอกว่าขอโทษนะ ทำไมผมจึงถูกหักเงิน 1 ปอนด์ เขาบอกว่ามันเป็นค่าน้ำผลไม้จากมินิบาร์ ผมเลยบอกว่าล้อเล่นหรือเปล่าเนี่ย? แต่เขายืนยันว่าถ้าคุณดื่มกินอะไรไป คุณก็ต้องจ่ายเอง”

“เรื่องนั้นผมรู้ดี แต่ผมไม่ได้พักที่โรงแรมนั้นเพื่อไปเที่ยว ผมไปทำงาน ผมลงเล่นเพื่อทีม ผมกระหายและต้องดื่มอะไรสักอย่าง คุณเชื่อมั้ย? เรื่องพวกนี้ไม่เคยเกิดขึ้นในอิตาลี มันเป็นรายละเอียดเล็ก ๆ น้อยๆ ที่แตกต่าง และมันจะช่วยสร้างความเคารพในหมู่นักเตะ กับ ยูไนเต็ด ผมต้องโชว์บัตรเพื่อเข้าสนามซ้อมทุกวัน ทั้งที่ผมไปที่นั่นทุกวัน ผมเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในโลก ซึ่งถ้าคุณยังจำผมไม่ได้ คุณก็ไม่ควรมาทำงานนี้แล้ว” ซลาตัน ทิ้งท้าย

เครดิตภาพ : Getty Images