ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเจ้าของกิจการร้านขายอาหาร และเครื่องดื่ม วัย 30 ปี สู้ชีวิตรายหนึ่ง หลังได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 อีกระลอก จนทำให้ต้องปิดกิจการร้านอาหารลง จากเดิมที่เคยมีรายได้ในระลอกก่อน ๆ เป็นหลักหลายพันถึงหลักหมื่นบาทต่อวัน เลี้ยงครอบครัวได้ ปัจจุบันได้ผันตัวมาเปิดร้านขายชาบูเสียบไม้ ราคาไม้ละ 10 บาท ผักฟรี น้ำซุปฟรี แถมน้ำจิ้มรสเด็ด มีให้เลือกถึง 3 รส ที่การันตีว่าแซ่บถึงใจ ตั้งอยู่ที่ซอยเทศบาล 19 ต.ซับสมอทอด อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ 

พบกับ นางสาววัศยา จงเจริญ อายุ 30 ปี หรือมิ้ม อยู่บ้านเลขที่ 438/1 หมู่ 4 ต.ซับสมอทอด อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า ครอบครัวเปิดกิจการร้านอาหาร พร้อมเครื่องดื่มและร้านหมูกระทะแบบบุฟเฟ่ต์ พอมีการแพร่ระบาดโควิด-19 ร้านก็ได้รับผลกระทบมาโดยตลอด มารอบนี้ถึงขั้นถึงกับต้องปิดกิจการลง แต่ด้วยภาระหนี้สิน ค่าใช้จ่ายทางครอบครัวยังคงอยู่

ดังนั้น จึงได้ตัดสินใจฮึดสู้ ลุกขึ้นมาอีกครั้ง โดยการเปิดร้านขายชาบูเสียบไม้ ในราคาไม้ละ 10 บาท ไม่ว่าจะเป็น ซาชิมิปูอัด, หมูม้วนผักกาด, หมูสไลซ์, สามชั้นสไลซ์, ค็อกเทลเบคอน, ผักรวมมิตร, โบโลน่า, หมูหมักงา, กุ้ง, ปลาหมึก, ปลาดอลลี่ และเมนูอื่นๆ อีกมากมาย โดยมีบริการ ผัก น้ำซุป พร้อมน้ำจิ้มรสเด็ด 3 รส ฟรี รสชาติเดียวกับหมูกระทะบุฟเฟ่ต์ทุกอย่าง ที่เดิมเคยคิดหัวละ 188 บาท แต่ช่วงนี้ที่สำคัญมีเงิน 10 บาท ก็ทานได้  

นางสาววัศยา เปิดเผยอีกว่า ปัจจุบันทำให้มีรายได้ต่อวันหลังหักค่าใช้จ่าย วันละ 700-1,000 บาท ถึงรายได้ไม่มากเท่าเดิม แถมยังต้องเหนื่อยมากขึ้น แต่ในสถานการณ์แบบนี้ อะไรที่ทำได้ก็ต้องทำเพื่อให้อยู่รอด สนใจลิ้มลองชาบูเสียบไม้ รสชาติหมูกระทะบุฟเฟ่ต์ ได้นะคะ

นี่ก็ถือเป็นต้นแบบของการต่อสู้ชีวิตในช่วงวิกฤติโควิด-19 ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือก เพื่อให้รอดจากไวรัสร้าย อย่างไรก็ตาม หมูกระทะ เคยมีข่าวเป็นคลัสเตอร์ใหญ่ เจ้าของร้านนี้ จึงยังไม่กล้าเปิด ซึ่งคงต้องรออีกนาน…ใคร หรือ น้อง ๆ ที่บ่นว่า “อยากกินหมูกระทะ” คงรออีกนิด หรืออาจจะนาน แต่ตอนนี้มาชิมชาบูเสียบไม้ไปก่อน ราคาไม้ละ 10 บาทเท่านั้น หรือใครสนใจที่จะขอไปทำขายในช่วงนี้ เจ้าของร้านก็ยินดี ที่เราจะต่อสู้ไปด้วยกัน.