“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เข้าสู่ทัวร์นาเมนต์ศึกชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020” ที่ประเทศสิงคโปร์ โดยลงสนามนัดแรกกลุ่ม A พบ ติมอร์ เลสเต เย็นวันที่ 5 ธ.ค.64 เวลา 16.30 น. จากนั้น ทีมชาติไทย มีคิวนัดที่เหลือ วันที่ 11 ธ.ค.64 พบ เมียนมา, วันที่ 14 ธ.ค. พบ ฟิลิปปินส์ และ วันที่ 18 ธ.ค. พบ “เจ้าภาพ” สิงคโปร์

โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 5 ธ.ค. “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะจาก คอนซาโดเล ซัปโปโร กัปตันทีมชาติไทย ได้เดินทางจากประเทศญี่ปุ่น ถึงสิงคโปร์ เพื่อสมทบทีมแล้ว เป็นนักเตะรายที่ 28 เหลืออีก 2 ราย จะครบทีม “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน จะแวะส่งครอบครัวก่อน และถึงสิงคโปร์ วันที่ 6 ธ.ค. และ ฟิลิป โรลเลอร์ ถึงวันที่ 12 ธ.ค.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แผนการของ มาโน โพลกิง กุนซือใหญ่นั้น หลังจากเกมแรกที่มีเวลาซ้อมไม่มากนัก จึงไม่ได้ลงรายละเอียดเต็มที่ ในการพบ ติมอร์ อย่างไรก็ตาม จากนี้ไป จะมีเวลาอีก 5 วัน พร้อมทั้งได้ 2 คนสำคัญ คือ ชนาธิป กับ ธีราทร ทำให้ มาโน จะเตรียมเดินหน้า ปล่อยของ ลงรายละเอียดมากขึ้น โดยเฉพาะเกมรุก ทำให้คาดว่าโฉมหน้าทีมชาติไทย ในเกม 2 กับ เมียนมา จะเปลี่ยนไปจากเกมแรก เพราะเริ่มได้ใช้แทคติกที่ มาโน เตรียมมาในภารกิจพาช้างศึกทวงแชมป์อาเซียน.