คอร์ตนีย์ เฮาส์ กองหลังตัวแกร่ง แอสตัน วิลลา ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ สุดช็อกหลังซิ่งรถแลมโบกินี อูรัส คันงามไปชนกับรั้วโรงเรียนเตรียมอนุบาลจนพังยับ แต่เดชะบุญที่ไม่มีใครโชคร้ายได้รับบาดเจ็บ หรือ เป็นอันตรายถึงชีวิต

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นขณะที่ เฮาส์ กำลังซิ่งรถหรูขุมกำลังขนาด 4 ลิตร วี8 มูลค่า 200,000 ปอนด์ หรือ ประมาณ 8.4 ล้านบาท ตรงไปยังสนาม วิลลา ปาร์ก เพื่อลงเล่นในเกมแพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี คาบ้าน 1-2 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

ทว่าด้วยสภาพถนนที่เปียกลื่นทำให้รถของกองหลังสิงห์ผงาดเสียหลักพุ่งไปชนกับรั้วของโรงเรียนเตรียมอนุบาลแห่งหนึ่งในย่านแอสตัน เมืองเบอร์มิงแฮม จนพังยับดังกล่าว

ขณะที่ผู้ปกครองของเด็กนักเรียนรายหนึ่งให้สัมภาษณ์ว่า นับเป็นเรื่องโชคดีที่ไม่มีใครโดยเฉพาะเด็กนักเรียนได้รับอันตรายจากแลมโบกินีของ เฮาส์ เพราะอุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นก่อนหน้าเวลาเลิกเรียนเพียงไม่กี่ชม.เท่านั้น

“ลูกสาวของผม และเด็กนักเรียนอีกเป็นโขยงจะมายืนออกันอยู่บริเวณมุมประตูหน้าโรงเรียนทั้งก่อนเข้าเรียน และหลังเลิกเรียน โชคดีเหลือเกินที่ไม่มีใครเสียชีวิต”

“แลมโบกินีสีดำเสียการควบคุมบนถนนที่เปียกลื่น ทุกคนกลัวจนตัวสั่นเมื่อนึกถึงสิ่งที่อาจจะเกิดขึ้นได้ เมื่อผมมองไปที่ซากรถผมคิดว่า งานนี้ต้องมีศพแน่นอน ถ้าเป็นช่วงเวลาอื่นของวันคงต้องมีคนตายบ้างล่ะ” ซาบเบียร์ อาเหม็ด พยานผู้เห็นเหตุการณ์ กล่าว.

ภาพ the Sun, gettyimages