ที่ศาลาประชาชนบ้านหนองผือ ต.นากอก อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู นายสนิท อาษาธง ผอ.กศน.จ.หนองบัวลำภู พร้อมด้วย นายณัฐพงษ์ ทองหล่อ รอง ผอ.กศน.จ.หนองบัวลำภู จัดกิจกรรมโครงการจิตอาสา บริการ ซ่อมแซมอุปกรณ์ไฟฟ้าในครัวเรือน และอุปกรณ์เครื่องจักรกลการเกษตร พร้อมให้คำแนะนำเกี่ยวกับวิธีการดูแล บำรุงรักษาอุปกรณ์เครื่องใช้ต่างๆ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

นายสนิท เปิดเผยว่าในช่วงสถานการณ์การแพร่เชื้อไว้รัสโควิด ส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตของทุกคน นอกจากนั้นยังส่งผลกระทบทางด้านเศรษฐกิจ สังคม ของประเทศ ทำให้ประชาชนก่อเกิดปัญหาการว่างงาน ในขณะที่กระทรวงศึกษาธิการ โดย เลขาธิการสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) ขอความร่วมมือไปยังสำนักงาน กศน.จังหวัดทั่วประเทศ เพื่อระดมสรรพกำลัง ช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับผลกระทบ ในส่วนของ กศน.จ.หนองบัวลำภู จัดโครงการ กศน.เพื่อประชาชน ขึ้น โดยร่วมมือกับ กอ.รมน.หนองบัวลำภู จัดเป็นคลินิกเคลื่อนที่ไปในทุกอำเภอ และ ศูนย์ กศน.ในตำบล หมู่บ้านในลักษณะ “ศูนย์ ซ่อม สร้าง ล้างใหม่ช่วยชาวบ้านช่วงวิกฤติโควิด-19 เคลื่อนที่” โดยบริการช่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าทุกชนิด รวมถึงเครื่องยนต์ขนาดเล็กฟรี

โครงการดังกล่าว ถือเป็นหนึ่งโครงการสำคัญ ที่ทางกระทรวงศึกษาธิการโดยสำนักงาน กศน.ได้ร่วมแรงร่วมใจกัน ลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านในทุกพื้นที่เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อน แบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย ฟื้นฟูสภาพจิตใจและความเป็นอยู่ของประชาชน ภายหลังจากเหตุการณ์วิกฤติโควิด-19 แพร่ระบาด โดยมีครู กศน.พร้อมที่จะเป็นกำลังใจให้ประชาชนชาวบ้านที่ไม่สะดวกในการเดินทางไปซ่อมได้ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นต่อไป