คืนนี้ คอบอลต้องนอนดึกกันอีกครั้ง เมื่อมีเกมพรีเมียร์ลีก นัดบิ๊กแมตช์ ระหว่าง “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ซึ่งมีความสำคัญสำหรับทั้ง 2 ทีมเป็นอย่างยิ่ง

ว่าแล้ว “กีฬาเดลินิวส์” จึงจัดปรีวิวแบบจัดเต็มให้ทุกท่านได้อ่านแบบเต็มอิ่ม ก่อนร่วมลุ้นไปด้วยกันคืนนี้

ปรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดประจำวันพฤหัสบดีที่ 2 .. 64

แมนฯ ยูไนเต็ด อาร์เซนอล (03.15 .)

สนาม : โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 1

“ผีแดง” แมนฯ ยูไนเต็ด ทำได้ดีเหลือเชื่อ เมื่อบุกไปเสมอ เชลซี จ่าฝูง 1-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทำให้เก็บแต้มได้นัดแรก หลังแพ้มา 2 เกมรวด และมี 18 คะแนน จาก 13 เกม อยู่ที่ 10 โดยเกมนี้ พวกเขาจะได้ แฮร์รี แม็คไกวร์ พ้นแบน กลับมาประจำการแดนหลัง แต่ ปอล ป็อกบา, ลุค ชอว์, เอดินสัน คาวานี และ ราฟาแอล วาราน ยังเจ็บ

สำหรับกุนซือที่จะคุมทีมในเกมนี้ จะยังคงต้องใช้ ไมเคิล คาร์ริค ทำหน้าที่ต่อไปเป็นเกมที่ 2 เนื่องจาก ราล์ฟ รังนิก บิ๊กบอสชั่วคราวคนใหม่ ยังไม่ได้ใบอนุญาตทำงานในอังกฤษ แต่เทรเนอร์ชาวเยอรมันได้เดินทางมาถึงโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แล้ว และจะร่วมเป็นหนึ่งในผู้ชมบนอัฒจันทร์ในเกมนี้ด้วย

ราล์ฟ รังนิก

การจัดทัพยังคงใช้ ดาบิด เด เคอา ลงเฝ้าเสาเหมือนเดิม แผงหลังใส่ แม็คไกวร์ ยืนเป็นตัวกลางคู่กับ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ โดยมี อเล็กซ์ เตเลส กับ อารอน วาน บิสซากา เป็นแบ๊ก แดนกลางวาง เฟร็ด, สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ และ เนมันยา มาติช คุมเกม และแดนหน้า คริสเตียโน โรนัลโด กลับมาเป็นตัวจริง ล่าสกอร์ร่วมกับ บรูโน แฟร์นันด์ส และ เจดอน ซานโช

ด้าน “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล คืนฟอร์ดโหด เปิดรังอัด นิวคาสเซิล 2-0 เมื่อวันเสาร์ ทำให้ชนะถึง 4 จาก 5 เกมหลังสุด และมี 23 คะแนน จาก 13 เกม อยู่ที่ 5 โดยตามหลัง เวสต์แฮม อันดับ 4 เพียงคะแนนเดียว ทำให้ถ้าหากชนะจะแซงทีมขุนค้อนขึ้นสู่ “ท็อป 4” ทันที

บูกาโย ซากา

ความพร้อมนัดนี้ มิเคล อาร์เตตา กุนซือหนุ่มชาวสแปนิช ต้องเช็กฟิต บูกาโย ซากา ปีกตัวเก่งทีมชาติอังกฤษ ที่เจ็บจากเกมล่าสุด ถ้าหากไม่ไหว กาเบรียล มาร์ติเนลลี จะลงเล่นแทน แต่ยังขาด เซอัด โคลาซินัค และ กรานิต ชากา ที่ยังเดี้ยงเหมือนเดิม

การจัดทัพมีผู้รักษาประตูเป็น อารอน แรมส์เดล แดนหลังมี เบน ไวท์ กับ กาเบรียล มากัลเญส เป็นคู่เซ็นเตอร์ โดย นูโน ตาบาเรส กับ ทาเคฮิโร โทมิยาสึ เป็นแบ๊ก แดนกลางใส่ โธมัส ปาเตย์ กับ แซมบี โลกองกา คุมเกม แล้วมี เอมิล สมิธ โรว์ กับ ซากา หรือ มาร์ติเนลลี ทำเกม พร้อมวาง อเล็กซองด์ ลากาแซตต์ กับ ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง ล่าตาข่าย

ความน่าจะเป็นของเกม

เป็นเกมที่น่าสนใจอย่างยิ่ง เพราะผีแดง เกมกับ เชลซี เล่นดีทีเดียว และนัดนี้ได้เล่นในบ้าน แถมมีกุนซือใหม่เข้ามาชม แต่ อาร์เซนอล ชั่วโมงนี้กำลังมั่นใจ นักเตะอยู่ในฟอร์ม และห้าวทุกคน จึงไม่มีกลัวอยู่แล้ว ฤดูกาลที่แล้ว บุกมาชนะด้วยซ้ำ ดังนั้น นัดนี้ สู้ได้ดีแน่ และมีโอกาสเสมอเป็นอย่างน้อย แต่ผีก็กำลังเรียกความมั่นใจ จึงไม่น่าแพ้เช่นกัน เกมนี้จึงมีสิทธิเสมอสูง

สกอร์ที่คาด

แมนฯ ยูไนเต็ด เสมอ อาร์เซนอล 1-1