กาเบรียล มากัลเญส ปราการหลัง อาร์เซนอล ทีมดังในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เจอเรื่องระทึกขวัญหลังต้องเผชิญหน้ากับคนร้ายสวมเสื้อคลุมหัวและหน้ากาก พร้อมมีอาวุธเป็นไม้เบสบอล บุกเข้ามาที่โรงรถในบ้านของเจ้าตัว หวังจะปล้นรถคันหรู ก่อนที่ดาวเตะ “ปืนใหญ่” จะขัดขืนและต่อสู้จนคนร้ายหนีกระเจิงไปในที่สุด

ภาพจากกล้องวงจรปิดของเหตุการณ์ดังกล่าว แสดงให้เห็นคนร้าย ซึ่งสะกดรอยตาม กาเบรียล ที่ขับรถกลับบ้านพร้อมกับเพื่อนอีก 1 คน บุกเข้ามาที่โรงรถก่อนใช้ไม้เบสบอลเป็นอาวุธบังคับให้เหยื่อส่งกุญแจรถเมอร์เซเดส เบนซ์ พร้อมนาฬิกาข้อมือ และโทรศัพท์มือถือ โดยจากภาพแสดงให้เห็นว่าดาวเตะ “ปืนใหญ่” ชูมือขึ้นในตอนแรก แต่ต่อมาเจ้าตัวขัดขืนโดยชกเข้าที่หน้าคนร้ายและเกิดการกอดปล้ำกัน ก่อนที่คนร้ายทั้ง 2 คน จะวิ่งออกไปสมทบกับอีกคนที่รออยู่ที่ประตูทางเข้าบ้าน ก่อนจะหลบหนีไป

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่เดือนสิงหาคม และภาพจากกล้องวงจรปิดทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบตัวคนร้ายแล้ว ได้แก่ อับเดอราฮัม มูเซ วัย 26 ปี และเจ้าตัวเพิ่งถูกศาลตัดสินจำคุกจากเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเวลา 5 ปีไปเมื่อช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา หลังตำรวจสืบทราบตัวตนของคนร้ายรายนี้จากดีเอ็นเอที่ติดอยู่ที่หมวกซึ่งคนร้ายทำหล่นไว้ในที่เกิดเหตุ