พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ โชติมา เลขาธิการสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย เปิดเผยเมื่อวันที่ 14 ก.ค.ที่ผ่านมาว่า จากกระแสข่าวที่ว่า “เจ้าเหลิม” ธิติสรรณ์ ปั้นโหมด นักมวยดาวรุ่งวัย 19 ปี จากพิจิตร ดีกรีแชมป์เยาวชนโลก ซึ่งเป็น 1 ใน 5 นักชกไทย ที่คว้าโควตาไปล่าเหรียญทองมวยสากลสมัครเล่นกีฬาโอลิมปิก 2020 “โตเกียวเกมส์” ในรุ่นฟลายเวตชาย (52 กก.) บาดเจ็บ ต้องถอนตัวจากโอลิมปิกครั้งนี้นั้น ล่าสุดจากการหารือทุกฝ่าย ทั้งผู้บริหารสมาคมฯ ทีมแพทย์ และสตาฟฟ์โค้ช สรุปแล้วว่า “เจ้าเหลิม” ไม่สามารถไปชกได้แน่นอนแล้ว เพราะเอ็นหัวเข่าซ้ายฉีก ต้องขึ้นเขียงผ่าตัดรักษาต่อไป เจ้าตัวเสียใจ และเสียดายมาก เพราะเป็นการขึ้นชกโอลิมปิกหนแรกด้วย

เลขาธิการสมาคมกีฬามวยสากลฯ กล่าวต่อว่า “เจ้าเหลิม” บาดเจ็บจากการลงนวมซ้อมครั้งสุดท้าย ที่หัวเข่าซ้าย ต้องหามส่งโรงพยาบาบสมิติเวช กรุงเทพฯ และพักรักษาตัว 3 วัน ซึ่ง “เจ้าเหลิม” เคยมีอาการวูบเป็นลมก่อนหน้านี้ด้วย ทำให้แพทย์ต้องเช็กสมอง และระบบหัวใจควบคู่ไปด้วย ซึ่งล่าสุดตรวจแล้ว “เจ้าเหลิม” เอ็นหัวเข้าซ้ายฉีกขาด ตอนนี้ยังไม่สามารถเดินได้ ต้องใช้ไม้ค้ำช่วยพยุงตัวเอง จึงจะเดินได้ และได้หารือกันทุกฝ่าย ทั้งทีมแพทย์ของโรงพยาบาล, คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ, ทีมสตาฟฟ์โค้ช และสมาคมกีฬามวยฯ ชี้ขาดว่า “เจ้าเหลิม” ต้องถอนตัว ไม่สามารถไปชกได้แน่นอน โดยวันที่ 14 ก.ค.นี้ ได้ไปรับตัวมาจากโรงพยาบาลสมิติเวชแล้ว

สำหรับนักชกไทยชุดโอลิมปิก “โตเกียวเกมส์” ที่เหลืออีก 4 รุ่น คือมวยชายรุ่นเฟเธอร์เวต (57 กก.) ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี, มวยหญิง 3 คน คือ รุ่นฟลายเวตหญิง (51 กก.) “น้องเฟี้ยว” จุฑามาศ จิตรพงศ์, รุ่นไลต์เวต ( 60 กก.) “น้องแต้ว” สุดาพร สีสอนดี และรุ่นเวลเตอร์เวต (69 กก.) ใบสน  มณีก้อน จะเดินทางไปโตเกียวพร้อมทัพนักกีฬาชุดใหญ่ 16 ก.ค.นี้ ส่วน “เจ้าเหลิม” ต้องส่งตัวไปผ่าตัดรักษาหัวเข่ายังแพทย์เฉพาะทางในโรงพยาบาล กำลังเลือกไว้ต่อไป โดยสมาคมกีฬามวยสากลฯ จะดูแลอย่างดีที่สุด เนื่องจากอายุยังน้อย ยังสามารถชกได้ถ้ารักษาหาย ซึ่งยังมีศึกใหญ่รออยู่ ทั้งกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ หรือแม้แต่โอลิมปิกครั้งต่อไปที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

พ่อบ้านสมาคมกีฬามวยสากลฯ กล่าวต่อไปว่า การชวดชกโอลิมปิกครั้งนี้ ของ “เจ้าเหลิม” นับว่าน่าเสียดายมาก เพราะถือเป็นตัวความหวังเหรียญทองของสมาคมกีฬามวยสากลฯ ด้วย เพราะกำลังพุ่งแรง ในรอบคัดเลือกโซนเอเชีย ก็ชนะได้ทั้งแชมป์โลกและแชมป์โอลิมปิก มาแล้ว ส่วนในรอบชิงฯ ที่แพ้นักชกจีน ก็เพราะถูกหัวชน แต่กรรมการไม่จับฟาวล์ ถ้าไม่โดนหัวชน “เจ้าเหลิม” ก็ชนะแน่นอน ในรุ่นนี้ “เจ้าเหลิม” ไม่กลัวใครด้วย และชาติคู่แข่งก็กลัว “เจ้าเหลิม” มากเช่นกัน เพราะกำลังสด กำลังแรง