ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ว่าที่ ร.ต.สมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา ประธานการอบรมชี้แจงหลักเกณฑ์และแนวทางการปฏิบัติการให้ความช่วยเหลือกรณีบ้านเรือนหรือทรัพย์สินของประชาชนในเขตเทศบาล ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย บ้านเรือน ทรัพย์สิน เสียหายจากน้ำท่วมสูง โดยมี พ.จ.อ.เอกสุวัฒน์ สรรพโกศลกุล นายกฤษณ์ เถี่ยนมิตรภาพ รองนายกเทศมนตรี คณะผู้บริหารเทศบาล ปลัดเทศบาล ผอ.กองสวัสดิการ ผอ.กองช่าง หัวหน้างานเครือข่ายสุขภาพ เจ้าหน้าที่กองสวัสดิการ เจ้าหน้าที่กองช่าง ผู้นำชุมชน ตัวแทนหมู่บ้าน ร่วมรับฟังแนวทางการให้ความช่วยเหลือ ที่ โรงเรียนชุมชนป้อมเพชร จ.พระนครศรีอยุธยา

ว่าที่ ร.ต.สมทรง กล่าวว่า การจัดการอบรมในครั้งนี้เพื่อเป็นการหาแนวทางการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยน้ำท่วมบ้านเรือน ในเขตพื้นที่เทศบาลที่ผ่านมา โดยให้ประชาชนทำการยืนเรื่องและนำภาพถ่ายบ้านเรือนของตนเองที่ได้รับความเสียหายเป็นหลักฐานในการของรับเงินช่วยเหลือเยียวยาตามความเป็นจริง

จากนั้น ว่าที่ ร.ต.สมทรง พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเทศบาลได้ร่วมมอบเสื้อยืด กว่า 80 ตัว ให้แก่เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ดับเพลิง เจ้าหน้ารักษาความสงบ เทศกิจ เพื่อสวมใส่ในการปฏิบัติหน้าที่ พร้อมมอบนโยบายในการทำงานปฏิบัติหน้าที่บริการประชาชนอย่างเต็มกำลังความสามารถต่อไป