“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ยกพลลุยประเทศสิงคโปร์ เตรียมแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2020” ระหว่างวันที่ 5 ธ.ค.64-วันที่ 1 ม.ค.65 โดยได้เดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ไปสิงคโปร์ เมื่อช่วงเที่ยงวันที่ 1 ธ.ค.64 ด้วยสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ เที่ยวบินเอสจี707 เป็นขุนพลนักเตะในไทยลีก นำโดย ธีรศิลป์ แดงดา, สุภโชค สารชาติ, ศุภชัย ใจเด็ด, สารัช อยู่เย็น ฯลฯ โดยมี ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เดินทางไปส่งด้วย ทั้งนี้เมื่อไปถึงประเทศสิงคโปร์ ทีมชาติไทย จะกักตัว 1 วัน เพื่อรอผลตรวจโควิด-19 และจะลงฝึกซ้อมอีกครั้งในวันที่ 2 ธ.ค.

ส่วนผู้เล่นที่มาจากต่างประเทศนั้น “ตอง” กวินทร์​ ธรรมสัจจานันท์, “กัน” ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร, โจนาธาน เข็มดี ไปสมทบที่ประเทศสิงคโปร์ในช่วงเวลาเดียวกับที่ทีมชาติไทยเดินทางไปถึงวันที่ 1 ธ.ค.นี้เลย ทำให้จะได้ร่วมซ้อมวันที่ 2 ธ.ค. ทันที ขณะที่ “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ กับ “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน จะตามไปวันที่ 6 ธ.ค. ทั้งนี้ เจ้าเจ เคยเปิดเผยถึงเบอร์เสื้อด้วยว่า จะใช้ เบอร์ 18 ที่เป็นเบอร์เก่ง

บรรยากาศในการเดินทาง ค่อนข้างคึกคัก ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “เจ้าอุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน แบ๊กซ้าย โยโกฮามา เอฟ มารินอส วิดีโอคอลจากประเทศญี่ปุ่น มาคุยกับเพื่อนๆ ด้วย นอกจากนี้ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม ได้เตรียมเค้กมาเซอร์ไพร้ส์ให้กับ “อาร์ม” ศุภชัย ใจเด็ด กองหน้าทีมชาติไทย ที่อายุครบ 23 ปี โดยเตรียมเค้กมา 5 ชิ้น พร้อมกับบอกให้ยิงประตูได้ตามจำนวนชิ้นหรือ 2 เท่าของจำนวนเค้กในทัวร์นาเมนต์ซูซูกิคัพอีกด้วย

บรรยากาศเซอร์ไพร้ส์วันเกิดศุภชัย

มาโน โพลกิง โค้ชทีมชาติไทย กล่าวว่า ทีมกระหาย และตื่นเต้นอย่างมากสำหรับการแข่งขัน การซ้อมที่สิงคโปร์ จะเริ่มวันที่ 2 ธ.ค. ด้วยนักเตะทั้งหมด ณ ตอนนี้ ที่จะมีบางส่วนตามมาสมทบ การซ้อม 2 วันในไทย ได้สัมผัสถึงบรรยากาศที่ดี ทุกคนต่างแสดงให้เห็นถึงระดับของทีม และตนก็มีความสุขมาก จากการซ้อมที่ผ่านมา และตอนนี้พร้อมๆ มาก ชัดเจนมากว่า เป้าหมายคือแชมป์ จะทำงานหนัก และเสียสละทุกอย่าง ได้คุยกับนักเตะทุกคนแล้ว ว่าจะทำอย่างจริงจัง และนำแชมป์กลับมาที่ประเทศไทย

โปรแกรมกลุ่ม A ของทีมชาติไทย วันที่ 5 ธ.ค. พบ ติมอร์เลสเต, วันที่ 11 ธ.ค. พบ เมียนมา, วันที่ 14 ธ.ค. พบ ฟิลิปปินส์ และ วันที่ 18 ธ.ค. พบ “เจ้าภาพ” สิงคโปร์ โดยก่อนหน้านี้ มาดามแป้ง เพิ่งเสริมขวัญกำลังใจทีม ประกาศอัดฉีด ถ้าได้แชมป์ให้ 20 ล้านบาท รวมกับเงินรางวัลจากการแข่งขันราว 10 ล้านบาท ทำให้หาก ช้างศึก ได้แชมป์ จะได้เงิน 30 ล้านบาท.