จากกรณี นายภานุมาศ มีใหม่ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 23 บ้านหนองเสือ อำเภอตาคลี จังหวัดนครสวรรค์ ได้เข้าไปรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ก่อนวันเลือกตั้งองค์การบริหารส่วนตำบล โดยได้ทำการตักเตือนและห้ามปรามกลุ่มชายฉกรรจ์นั่งดื่มสุราในร้านค้า แล้วถูกทำร้ายร่างกายบาดเจ็บ อาการสาหัส โดยลูกสาวยืนยันจะไม่ยอมความ และจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 30 พ.ย. นายธนาคม จงจิระ อธิบดีกรมการปกครอง มอบหมายให้ว่าที่ร้อยตรี ปรีชา พลับน้อย ปลัดจังหวัดนครสวรรค์ พร้อมด้วยนายอมร บริรักษ์เลิศ นายอำเภอตาคลี เข้าเยี่ยมนายภานุมาศ มีใหม่ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 23 บ้านหนองเสือ พร้อมกระเช้า จากเหตุการณ์ที่นายภานุมาศฯ ได้ไปรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ก่อนวันเลือกตั้งองค์การบริหารส่วนตำบล โดยได้ทำการตักเตือนและห้ามปรามกลุ่มชายฉกรรจ์นั่งดื่มสุราในร้านค้า แล้วถูกทำร้ายร่างกายบาดเจ็บ

ซึ่งขณะนี้นายภานุมาศฯ มีอาการดีขึ้นบ้างแล้ว แต่ยังไม่สามารถพูดได้โดยสะดวก เนื่องจากยังมีอาการบาดเจ็บอยู่และรับการรักษาเฝ้าดูอาการที่โรงพยาบาลตาคลีอย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ อธิบดีกรมการปกครองยังได้มอบหมายให้นายศักดิ์สิทธิ์ หัวหน้ากลุ่มงานสืบสวนสอบสวนคดีอาญา 1 (นิติกรชำนาญการ) และนายสุมิตร เกตะสิทธิ์ จพง.ปค.ปฏิบัติการ ส่วนการสอบสวนคดีอาญา สำนักการสอบสวนและนิติการ ไปเป็นที่ปรึกษาในการดำเนินคดีอาญากับกลุ่มผู้กระทำความผิด และช่วยประสานงานด้านคดีกับพนักงานสอบสวนตำรวจ สภ.ตาคลี รวมไปถึงให้ข้อแนะนำเกี่ยวกับสิทธิในการได้รับการเยียวยาตามกฎหมายจาก พ.ร.บ.ค่าตอบแทนผู้เสียหาย และค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา พ.ศ. 2544 ต่อไป..