ปัญหาสถานการณ์โควิด ไม่เพียงแต่เกิดกับผู้ใหญ่เท่านั้น แต่ยังส่งผลทำในเรื่องการเรียนของเด็กๆ อีกด้วย เห็นได้ว่าการเรียนในขณะนี้เปลี่ยนไปใช้วิธีการเรียนรู้ออนไลน์ ซึ่งการเรียนรู้ผ่านแอพพลิเคชั่นเป็นวิธีการเรียนรู้รูปแบบใหม่ที่ไม่มีครูประจำชั้น โดยมีแผนการสอนที่จัดเรียงตามอายุด้วยวิธีการเรียนรู้ทางวิทยาศาสตร์เพื่อช่วยให้เด็กๆ ได้เรียนรู้อย่างสนุกสนานด้วยเกมการศึกษา และผู้ปกครองหลายท่านจึงให้บุตรหลานทดลองเรียนภาษาอังกฤษผ่านแอปพลิเคชั่น แต่ยังมีข้อกังวลบางประการต่างๆ ที่เกิดเป็นคำถามมากมายตามมา

ผู้ปกครองหลายคนกังวลว่าดวงตาจะได้รับผลกระทบหากบุตรหลานสัมผัสกับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เร็วเกินไป ซึ่งหากเด็กๆ สัมผัสมากก็จะได้รับผลกระทบ แต่ระยะเวลาในการสัมผัสสั้นจะไม่ได้รับผลกระทบ ผลการศึกษาในเบื้องต้นของงานวิจัยครั้งใหญ่ในสหรัฐฯ พบหลักฐานบ่งชี้ว่า เด็กที่เล่นโทรศัพท์มือถือ แทบเล็ต และวิดีโอเกม เกินวันละ 7 ชั่วโมง จะมีภาวะเปลือกสมองบางลงก่อนวัยอันควร ซึ่งจะทำให้เสี่ยงมีไอคิวต่ำ ประสิทธิภาพในการคิดอย่างมีเหตุผลและความทรงจำลดลง

การศึกษานี้ทำโดยให้ทีมนักวิจัยเฝ้าศึกษาเด็กอายุ 9-10 ขวบ จำนวน 11,000 คน ในช่วงเวลา 10 ปี ซึ่งผลการเอ็กซเรย์สมองของเด็ก 4,500 คน พบหลักฐานในเบื้องต้นที่บ่งชี้ว่า เด็กที่ใช้เวลาอยู่หน้าจอวันละ 7 ชั่วโมงหรือมากกว่า จะมีภาวะเปลือกสมอง หรือ เซรีบรัล คอร์เท็กซ์ ที่บางตัวลงก่อนถึงวัยอันควร แต่สำหรับเด็กในวัยนี้ ผลวิจัยบ่งชี้ว่า การดูหน้าจออิเล็กทรอนิกส์ได้ไม่กี่นาทีไม่มีผลกระทบต่อเด็กๆ และสำหรับแอปพลิเคชั่น Monkey Junoir นั้่นตอบโจทย์ เพราะมีบทเรียนสั้นสำหรับแต่ละวัย ยิ่งเด็กบทเรียนยิ่งสั้นลงและเรียบง่ายขึ้น โดยเฉพาะสำหรับเด็กเล็ก ( 3 – 5 ขวบ ) แต่ละบทเรียนจะมีความยาวเพียง 4-5 นาทีเท่านั้น ในขณะเดียวกัน สำหรับเด็กอายุมากกว่า 6 ขวบบทเรียนสามารถอยู่ได้นาน 10-12 นาที / บทเรียน ทั้งนี้ผู้เชี่ยวชาญยังแนะนำให้ผู้ปกครองให้บุตรหลานเรียนรู้บทเรียนวันละ 1 บทเรียนด้วยแอปเท่านั้น

หลายครั้งที่ผู้ปกครองหลายท่านเกิดคำถามว่าการเรียนรู้ผ่านแอปฯโดยไม่มีครูหรือการโต้ตอบมีประสิทธิภาพเท่ากับการไปโรงเรียนหรือศูนย์หรือไม่ ซึ่งในความเป็นจริงแล้วการเรียนรู้ผ่านแอปจริงๆจะไม่มีครู แต่มีประโยชน์ดังต่อไปนี้ อาทิ การเรียนรู้ผ่านแอปจะไม่มีครูประจำชั้น ดังนั้นเด็กจะไม่ถูกจำกัดวิธีการสอนของครูคนใดคนหนึ่ง เด็กๆจะได้เรียนรู้โดยตรงเหมือนเด็กเจ้าของภาษาอังกฤษ, สามารถเรียนได้เป็นประจำทุกวัน ทุกที่ ทุกเวลา ไม่จำกัดเฉพาะการไปเรียนและศูนย์ต่างๆ และนอกจากนี้ การเลือกแอปที่มีคุณภาพเป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน ซึ่งแอปพลิเคชั่น Monkey Junior ได้รับความไว้วางใจจากผู้ปกครองหลายๆ ท่าน เพราะแอปฯ ช่วยให้ บุตรหลานเรียนรู้อย่างมีประสิทธิภามีความก้าวหน้า แอปฯ Monkey Junior ได้รับการยอมรับจากผู้ปกครองและเด็กๆ มากมาย ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเมื่อลูกได้เรียนกับแอปฯแล้วมีสมาธิมากขึ้น อีกทั้งยังสนุก ถือว่าเป็นแอปพลิเคชั่นที่มหัศจรรย์มากๆ

เนื่องจากแอปพลิเคชั่น Monkey Junior มีภาษาอังกฤษเท่านั้น ผู้ปกครองหลายท่านที่ไม่เก่งภาษาอังกฤษจึงมีความกังวลใจในเรื่องการถสอนลูก ๆ ซึ่งแอปพลิเคชั่น Monkey Junior จะช่วยลดความกังวลใจในเรื่องนี้อย่างแน่นอน เพราะแอปฯ มีแผนภูมิรายสัปดาห์สำหรับติดตามความคืบหน้าการเรียนรู้ของเด็กๆส่งให้ผู้ปกครองเป็นภาษาไทย

และเมื่อเรียนภาษาอังกฤษกับแอปฯ ผู้ปกครองเพียงแค่ต้องสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดีที่สุดสำหรับบุตรหลาน พ่อแม่เป็นเพียงแนวทาง เพราะแอปฯคือครู อีกทั้งเมื่อเรียนโดยไม่ใช้ภาษาไทย เด็กจะถูกฝึกการคิดทางภาษาศาสตร์โดยตรงซึ่งเป็นวิธีการเรียนรู้แบบตัวต่อตัว ตัวอย่างเช่น เมื่อเรียนรู้คำว่า Dog เด็กจะสามารถเห็นภาพสุนัขจริง ภาพการ์ตูน วิดีโอสุนัข ได้ยินเสียงสุนัขเห่า….ภาพที่อุดมสมบูรณ์และหลากหลายเหล่านี้จะช่วยเด็กๆ ในชีวิต เมื่อเด็กๆ เห็นสุนัขจะรู้ทันทีว่าเป็น Dog โดยไม่ต้องรู้คำในภาษาไทยเพื่อแปลความหมายนั่นเอง

ที่สำคัญเมื่อเข้าร่วมกลุ่ม ร่วมกับเด็กๆเรียน Monkey คนอื่นๆ ผู้ปกครองสามารถเข้าร่วมในกิจกรรมที่พวกเขาจะประเมินประสิทธิภาพและความก้าวหน้าของบุตรหลานได้อีกด้วย

หลายครั้งเกิดคำถามจากผู้ปกครองว่า หลังจากซื้อแอปฯ ไปแล้ว ลูกจะยังสนใจเรียนต่อหรืออีกสักพักเขาจะเลิกเรียนนั่นเป็นเพราะไม่ได้เลือกแอปดีๆ หรือไม่รู้ว่าจะสอนลูกอย่างไรให้ถูกต้อง ทำให้ลูกเกิดความเบื่อหน่ายในการเรียน ซึ่งเมื่อเรียนกับแอปฯ Monkey Junior มั่นใจได้เลยว่าจะไม่เกิดปัญหาเหล่านี้ เพราะแอปฯ มีใบรับรองระดับสากล เป็นแอปฯ ภาษาอังกฤษสำหรับเด็ก 5 อันดับแรกของโลก ได้รับรางวัลที่หนึ่งจากโครงการริเริ่มระดับโลก ได้แก่ รางวัลอันดับหนึ่งของการประกวด GIST Tech-I ที่ Silicon Valley ซึ่งประธานาธิบดี บารัค โอบามา ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นผู้มอบ รางวัล เหรียญทองรายการ Asean ICT และ รางวัลอันดับที่ 1 ด้านการออกแบบผู้ประกอบธุรกิจในเอเชีย เหนือสิ่งอื่นใดที่สำคัญที่สุด พ่อแม่ไม่ควรกดดันลูก ศึกษาวันละนิด สะสมน้อยไปหามากจะทำให้เด็กไม่เบื่อหน่ายในการเรียน

การเรียนรู้ผ่านแอพเป็นกระแสในโลกที่เปิดโอกาสในการเรียนรู้เท่าเทียมกัน ช่วยให้เด็กทุกคนได้สัมผัสกับภาษาอังกฤษมาตรฐานสากล หากคุณเลือกแอพที่ดีและผู้ปกครองทำถูกต้อง ทำให้ส่งผลถึงการเรียนรู้ที่ประสิทธิภาพอย่างสมบูรณ์