ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 28 พ.ย. มีลงสนามทั้งหมด 5 คู่ แต่คู่เอกย่อมเป็นคู่อื่นยไม่ได้นอกจากเกมบิ๊กแมตช์ที่ “สิงห์สำอาง” เชลซี ทีมจ่าฝูง จะเปิดรังสแตมฟอร์ด บริดจ์ รับการมาเยือนของ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่หล่นลงไปอยู่กลางตาราง โดยเกมนี้จะฟาดแข้งกันในเวลา 23.30 น. ถ่ายทอดสดทางทรูวิชั่นส์ ช่อง ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 1 (ช่อง 600)

“สิงห์สำอาง” ภายใต้การคุมทัพของ โธมัส ทูเคิล โชว์ฟอร์มแข็งแกร่งต่อเนื่อง ไม่แพ้ใครมา 10 เกมติดต่อกันในทุกรายการแล้ว แถมเป็นการชนะในเวลา 90 นาทีถึง 8 นัด โดยเกมลีกนัดล่าสุดบุกต้อน เลสเตอร์ ซิตี คาถิ่น 3-0 แถมเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ยังระเบิดฟอร์มเปิดบ้านถลุงยักษ์ใหญ่อย่างยูเวนตุส 4-0 ในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ส่วนความพร้อมเกมนี้ ทีมมีปัญหานักเตะบาดเจ็บรบกวน ทั้ง เบน ชิลล์เวลล์, เอ็นโกโล ก็องเต และ มาเตโอ โควาซิช ส่วน ไค ฮาร์แวร์ตซ์ กลับมาซ้อมได้แล้ว แต่ยังต้องรอเช็กความฟิต เช่นเดียวกับ โรเมลู ลูกากู ที่แม้จะหายเจ็บแล้วแต่น่าจะยังไม่ฟิตพอเป็นตัวจริง

11 ตัวจริงที่คาดของ เชลซี เกมนี้มี เอดูอาร์ เมนดี เฝ้าเสา เกมรับใช้ ติอาโก ซิลวา เล่นร่วมกับ อันโตนิโอ รูดิเกอร์ และ เทรวอห์ ชาโลบาห์ แดนกลางใช้ จอร์จินโญ เล่นร่วมกับ รูเบน ลอฟตัส ชีค โดยมี รีซ เจมส์ กับ มาร์กอส อลอนโซ เล่นเป็นวิงแบ๊ก ส่วนแนวรุกมี เมสัน เมาท์ ประสานงานกับ คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย และ ติโม แวร์เนอร์

ด้าน “ผีแดง” ที่ยังใช้ ไมเคิล คาร์ริค คุมทีมก่อนที่ ราล์ฟ รังนิก จะเข้ามารับงานต่ออย่างเป็นทางการนั้น คืนฟอร์มในเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อกลางสัปดาห์ หลังบุกเชือด บียาร์รีล 2-0 ซึ่งเป็นการกลับมาชนะอีกครั้ง หลังชนะใครไม่เป็นมา 3 เกมติด โดยเกมลีกสุดสัปดาห์ก่อนบุกแพ้ วัตฟอร์ด หมดสภาพจน โอเล กุนนาร์ โซลชา โดนปลด ส่วนความพร้อมเกมนี้ แฮร์รี แมกไกวร์ ติดโทษแบนจากการโดนใบแดงในเกมแพ้ “แตนอาละวาด” ส่วน ปอล ป็อกบา ยังเจ็บ และต้องรอเช็กฟิต เฟร็ด, เอดินสัน คาวานี, ลุค ชอว์ รวมถึงลุ้นผลตรวจของ เมสัน กรีนวูด ที่ติดเชื้อโควิด-19 ด้วย

11 ตัวจริงที่คาดของ แมนฯ ยูไนเต็ด มี ดาวิด เด เคอา เฝ้าเสา เกมรับใช้ เอริค ไบยี เล่นกับ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ โดยมี อารอน วาน-บิสซากา กับ อเล็กซ์ เตลลิส เป็นฟูลแบ๊ก แดนกลางใช้ เนมานยา มาติช เล่นร่วมกับ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ส่วนแนวรุกใช้ บรูโน แฟร์นันด์ส กลับมาเป็นตัวจริงเล่นร่วมกับ เจดอน ซานโช และ มาร์คัส แรชฟอร์ด โดย คริสเตียโน โรนัลโด ยังยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า

ส่วนสถิติการเจอกันในช่วงหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด ทำได้ดีกว่า โดยไม่แพ้ เชลซี ในการเจอกันในลีก 7 นัดหลังสุด แถม 4 เกมหลังสุดยังไม่เสียประตูอีกด้วย ขณะที่การเจอกันในลีกซีซั่นที่แล้วลงเอยด้วยการเสมอ 0-0 ทั้ง 2 นัด

โปรแกรมคู่อื่นในวันอาทิตย์ 21.00 น. เบรนท์ฟอร์ด – เอฟเวอร์ตัน, เบิร์นลีย์ – ทอตแนม ฮอตสเปอร์, เลสเตอร์ ซิตี – วัตฟอร์ด, แมนเชสเตอร์ ซิตี – เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

เครดิตภาพ : AP, REUTERS