อันโตนิโอ คอนเต ผู้จัดการทีม ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ทีมดังในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาระบุว่าเขายังต้องใช้เวลาในการปรับจูนทีมให้เข้าที่เข้าทาง หลัง “ไก่เดือยทอง” โชว์ฟอร์มบู่ บุกแพ้ มูรา ทีมในลีกสโลวีเนีย 1-2 ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม G เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ส่งผลให้หมดสิทธิคว้าแชมป์กลุ่มเพื่อเข้ารอบแบบอัตโนมัติแน่นอนแล้ว และต้องไปลุ้นแย่งอันดับ 2 กับ วิเทสส์ ในเกมนัดสุดท้าย เพื่อโควตาในการเพลย์ออฟเข้าสู่รอบน็อกเอาต์ต่อไป

กุนซือชาวอิตาเลียน ที่คุมทีมแพ้เป็นนัดแรก หลังเพิ่งได้รับการแต่งตั้งเข้ามาคุม “ไก่เดือยทอง” เมื่อช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมานั้น กล่าวว่า “หลังผ่านไป 3 สัปดาห์ ผมเริ่มเข้าใจสถานการณ์ของทีมแล้ว มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ตอนนี้ระดับของ ทอตแนม ไม่ได้สูงอะไรมากมาย ผมดีใจที่ได้มาทำงานที่นี่ แต่เรามีงานหนักต้องทำอีกมากเพื่อปรับปรุงศักยภาพของทีม เรายังห่างจากบรรดาทีมชั้นแนวหน้าอีกพอสมควร แต่ผมไม่กลัว”

“ถ้าพูดถึงเรื่องนอกสนาม สโมสรนี้ยอดเยี่ยมมาก ๆ แต่เรื่องในสนามตอนนี้เราตามหลังคู่แข่งอยู่ มันเป็นเรื่องสำคัญมากที่เราต้องตระหนักในเรื่องนี้ เพราะผมเองก็ไม่ใช่พ่อมดที่จะเสกความสำเร็จได้ทันที และตลอด 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ผมได้เจอกับบรรดานักเตะที่ผมอยากร่วมงานด้วย พวกเขามีความมุ่งมั่น แต่บางครั้งแค่นั้นมันยังไม่เพียงพอ” คอนเต ทิ้งท้าย

เครดิตภาพ : AP