ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางฐานิยา นิยมญาติ ประชาสัมพันธ์ จ.สมุทรสงคราม เป็นประธานประชุมหน่วยงานระดับจังหวัดเพื่อจัดทำประเด็นที่สอดคล้องกับเรื่องสื่อสารที่สำคัญประจำปีงบประมาณ 2565 ครั้งที่ 1 โดยมีหน่วยงานภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ สื่อมวลชน 30 คน เข้าร่วมหารือเรื่องการบริหารจัดการประเด็นในพื้นที่ เพื่อสร้างการรับรู้ไปสู่ประชาชน เชื่อมโยงกับเรื่องสื่อที่สำคัญ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ 11 เรื่อง ผ่านช่องทางสื่อต่างๆ ในรูปแบบการประชุมจิบน้ำชา กาแฟ พูดคุยกันฉันพี่น้อง

นางฐานิยา ชี้แจงว่าภารกิจการดำเนินงานด้านการประชาสัมพันธ์ภาครัฐ สร้างการรับรู้ ให้กับประชาชนใน จ.สมุทรสงคราม ตามโครงการขับเคลื่อนการสื่อสารภาครัฐเพื่อปลูกฝังค่านิยมและวัฒนธรรม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 อีกทั้งสร้างความรู้ ความเข้าใจต่อเรื่องสื่อสารที่สำคัญประจำปีแก่ประชาชน และขับเคลื่อนการดำเนินงานของคณะกรรมการประชาสัมพันธ์แห่งชาติ เรื่องสื่อสารสำคัญ จำนวน 7 เรื่อง ได้แก่ (1) การฟื้นฟูผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวเพื่อรับการเปิดประเทศในปี พ.ศ.2565 (2) การพัฒนาทักษะอาชีพและการจัดหาตำแหน่งงานใหม่เพื่อความพร้อมต่อความต้องการหลังโควิด-19 (3) ระบบสาธารณสุขและการบริหารจัดการสถานการณ์โควิด-19 แบบเชิงรุก (4) ความเข้าใจถึงวิถีชีวิตแบบ new normal เพื่อใช้ชีวิตกับโควิด-19 ในระยะยาว (5) การบริหารจัดการควบคุมแรงงานต่างด้าว (6) ส่งเสริมค่านิยมที่ดีของไทย และ (7) การปราบปรามทุจริตและความโปร่งใสของรัฐ นอกจากนี้ยังมีเรื่องสื่อสารสำคัญด้านต่างประเทศ จำนวน 4 เรื่อง ได้แก่ (1) Tech and innovation นวัตกรรมไทย ไฮ-เทคโนโลยี (2) HealthCare สาธารณสุขไทยในระดับโลก (3) Hub Thailand ศูนย์กลางของนานาประเทศ และ (4) Thai Culture…Universal Soft Power วัฒนธรรมไทยก้าวไกลสู่สากล

จากนั้นได้ร่วมกันพิจารณาหารือแนวทางประเด็นการสื่อสารสำคัญใน จ.สมุทรสงคราม ที่สอดคล้องกับเรื่องการสื่อสารผ่านช่องทางต่าง ๆ โดยมีการจัดตั้งกลุ่มไลน์นักประชาสัมพันธ์หน่วยงานขึ้น เพื่อการสื่อสารประชาสัมพันธ์ให้เข้าถึงประชาชนให้มากที่สุด เพื่อให้ประชาชนได้รับรู้และเข้าใจการขับเคลื่อนนโยบายต่าง ๆ ตลอดจนเพื่อให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนและฟื้นฟูเศรษฐกิจและมั่นคงของประเทศต่อไป