ที่ลานต้นคริสต์มาสภูเรือ ทางขึ้นอุทยานแห่งชาติภูเรือ อ.ภูเรือ จ.เลย นายชัยธวัช เนียมศิริ ผวจ.เลย น.ส.ภูมารินทร์ คงเพียรธรรม นอภ.ภูเรือ พ.ต.อ.สุรใจ รุ่งเรือง ผกก.สภ.ภูเรือ น.ส.ไปรยดา สุธงษา รักษาการประธานชมรมผู้ประกอบการอำเภอภูเรือ ร่วมในการแถลงข่าวเปิด “เทศกาลต้นคริสต์มาสภูเรือ” ครั้งที่ 10 แบบ New Normal

นายชัยธวัช กล่าวว่า อ.ภูเรือ เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของ จ.เลย โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาว นักท่องเที่ยวต่างนิยมเดินทางมาสัมผัสความหนาวที่ภูเรือ ดังนั้นการจัดเทศกาลต้นคริสต์มาสภูเรือ ถือเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ ทำให้เกิดเงินหมุนเวียนภายในจังหวัด เกิดการกระจายรายได้จากนักท่องเที่ยวสู่ผู้ประกอบการในชุมชน พร้อมกับเป็นการเปิดเมืองต้อนรับนักท่องเที่ยว คาดว่าปีนี้จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวชมต้นคริสต์มาสหนาแน่นกว่าทุกปี เพราะสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย

ด้าน น.ส.ภูมารินทร์ กล่าวเว่า จ.เลย ร่วมกับ อ.ภูเรือ ส่วนราชการ อปท. ประชาชนชาวภูเรือ กำหนดจัดงาน “เทศกาลต้นคริสต์มาสภูเรือ ครั้งที่ 10 ” ขึ้น ณ บริเวณลานตันคริสต์มาสภูเรือ ทางขึ้นอุทยานแห่งชาติภูเรือ ระหว่างวันที่ 25 พ.ย.64 – 31 ม.ค.65 เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวและไม้ดอกเมืองหนาว อ.ภูเรือ โดยเฉพาะต้นคริสต์มาส ซึ่ง อ.ภูเรือ มีสภาพอากาศที่หนาวเย็นและเป็นแหล่งผลิตไม้ดอกไม้ประดับอันดับตัน ๆ ของประเทศ ส่งขายไปยังภูมิภาคต่างๆ

ภายในงานจะมีการประดับตกแต่งด้วยไฟที่งดงามและที่สำคัญจะนำต้นคริสต์มาสสีแดงสดใสหลายหมื่นต้นมาประดับตกแต่งบริเวณลานคริสต์มาส เพื่อเป็นจุดเช็กอินของนักท่องเที่ยว บันทึกภาพความประทับใจเมื่อได้มาเยือน อ.ภูเรือ พร้อมกับเป็นการเปิดเมืองต้อนรับนักท่องเที่ยว หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 คลี่คลาย เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการ ร้านค้า ที่พัก ร้านของฝากของที่ระลึก บนมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 เข้มข้น Universal Prevention การป้องกันแบบครอบจักวาล หรือบัญญัติ 10 ประการ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่มาเยือนด้วย