เมื่อวันที่ 23 พ.ย. ที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัดขอนแก่น นายชาญยุทธ วันดี พาณิชย์จังหวัดขอนแก่น พร้อม น.ส.นงค์นุช อุดมคำ ผอ.กลุ่มกำกับและพัฒนาเศรษฐกิจการค้าสำนักงานพาณิชย์จังหวัดฯ นำเจ้าหน้าที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัด และผู้ประกอบการสินค้าราคาประหยัด ร่วมจำหน่ายสินค้าตามโครงการพาณิชย์ลดราคาช่วยประชาชน ครั้งที่ 1 ซึ่งสำนักงานพาณิชย์จังหวัดขอนแก่น
กำหนดจัดกิจกรรมขึ้นเพื่อลดค่าครองชีพและให้ความช่วยเหลือประชาชนโดยเฉพาะเนื้อหมู ที่วันนี้มีการนำเนื้อหมูมาจำหน่ายในราคา กก.ละ 130 บาท ท่ามกลางความสนใจจากชาวขอนแก่นที่มาเลือกซื้อสินค้า

นายชาญยุทธ กล่าวว่า สินค้าที่สำนักงานพาณิชย์นำมาจำหน่ายในครั้งนี้เป็นสินค้าที่ชาวขอนแก่นให้ความสนใจและทำการเลือกซื้ออย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นข้าวหอมมะลิ ที่ปกติ 5 กก. 200 บาท ลดเหลือ 100 บาท น้ำยาปรับผ้านุ่ม 600 มิลลิลิตร ปกติ 18 บาท ลดเหลือ 10 บาท น้ำมันพืช เดิมขวดละ 56 บาท ลดเหลือ 40 บาท น้ำปลา ขนาด 700 มิลลิลิตร เดิมขวดละ 32 บาท ลดเหลือ 20 บาท น้ำตาลทราย 1 กก. ปกติ 24 บาท ลดเหลือ 15 บาท ไข่ไก่เบอร์ 3 ปกติแผงละ 95 บาท ลดเหลือ 75 บาท ผงซักฟอกขนาด 900 กรัม ปกติ 47 บาท ลดเหลือ 30 บาท และ น้ำยาล้างจาน 550 มิลลิลิตร ปกติ 28 บาท ลดเหลือ 16 บาท

‘ขณะที่หมูเนื้อแดง นำมาจำหน่ายในราคา กก.ละ 130 บาท อีกทั้งยังคงมีประสานงานร่วมกับร้านค้าใน 6 พื้นที่ในการจำหน่ายเนื้อหมูราคาประหยัด ซึ่งประกอบด้วย ร้านมั่งมีมาร์ท สาขา อ.พระยืน และ อ.กระนวน ร้านหมอหมูสด สาขา บ้านโคกสี อ.เมือง และ อ.ซำสูง ร้านสุทธินันท์ฟู้ด สาขาตลาดหนองกุง และสาขาตลาดบ้านจำเริญ อ.น้ำพอง ถือเป็นแผนการดำเนินงานตามที่สำนักงานพาณิชย์ ร่วมกับสมาคมผู้เลี้ยงสุกรแห่งประเทศไทย ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนผู้บริโภคที่ประสบปัญหาหมูชำแหละราคาสูง’ นายชาญยุทธ กล่าว

สำหรับเนื้อหมูที่นำมาจำหน่ายราคาประหยัด จะนำมาจำหน่ายตามโครงการพาณิชย์ลดราคาช่วยประชาชนวันละอย่างน้อย 100 กก. และจะกระจายจุดให้บริการครอบคลุมทุกพื้นที่ของจังหวัด โดยเฉพาะร้านค้าในระดับชุมชนและอำเภอ เพื่อให้ประชาชนได้เข้าถึงการซื้อสินค้าราคาถูก พร้อมได้เข้าร่วมกิจกรรมตามที่สำนักงานพาณิชย์ได้กำหนดไว้