น.ส.อธิชา หรือฝน สนสารี ประธานชุมชนท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์บ้านวังโหรา หมู่ 3 ต.องค์พระ อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี เปิดเผยว่า สำหรับชุมชนบ้านวังโหรา อยู่ในพื้นที่อ่างเก็บน้ำลำตะเพิน เป็นเขตติดต่อของ 2 จังหวัด คือ อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี และ อ.หนองปรือ จ.กาญจนบุรี ด้วยธรรมชาติที่สมบูรณ์ จึงได้ปรึกษากับชาวบ้านในชุมชมเปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยว พร้อมจดทะเบียนเป็นวิสาหกิจชุมชน เมื่อปี 2562 ก้าวแรกที่เข้ามาทางชุมชนได้มีวงดนตรีเด็กๆ ชื่อว่า “วงกระต๊อย” มีสมาชิกในวง 13 คน ซึ่งเป็นลูกหลานของชาววังโหรา ขับกล่อมร้องเพลงที่นักประพันธ์เพลงใจดีแต่งให้เด็กๆ สำหรับต้อนรับนักท่องเที่ยว ที่มาเยี่ยมชมชุมชน มีผลงานเพลงทั้งหมด14 เพลง

พร้อมกิจกรรม ล่องแพเปียกชมพระอาทิตย์ตกดิน เล่นน้ำ ตกปลา กลางอ่างลำตะเพิน หรือใครจะเป็นสายเดินป่าศึกษาธรรมชาติ ชมน้ำตกพุกระทิง ชมวิวมุมสูงที่ผาชะโงก ผามออีฟ้า ทางชุมชนมีไกด์มืออาชีพพาไปถึงที่หมายอย่างปลอดภัย ตกเย็นกางเต็นท์ริมอ่างเก็บน้ำลำตะเพินรับลมหนาว หลังจากปิดชุมชนเพื่อป้องกันโควิด-19 เมื่อเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา ตอนนี้ทางชุมชนกลับมาเปิดพร้อมรับนักท่องเที่ยวต้อนรับเทศกาลปีใหม่แล้ว ท่านใดอยากสัมผัสธรรมชาติ ทางชุมชนยินดีต้อนรับสอบถามข้อมูลได้ที่ 06-1575-5265

ทางด้าน นายรวีโรจน์ นิวัฒนากูล นักท่องเที่ยว ชาว กทม. กล่าวว่า ได้เดินทางมากับครอบครัวและเพื่อนร่วมงาน ประมาณ 10 คน โดยได้มาเที่ยวชุมชนเป็นครั้งแรก ทุกคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ารู้สึกประทับใจอย่างมาก กับการต้อนรับที่เป็นกันเองของคนในชุมชน และ สนุกสนานกับการล่องแพเปียก เล่นน้ำ และกางเต็นท์ถือว่าเป็นการพักผ่อนที่คุ้มค่าอย่างมาก