เวย์น รูนีย์ อดีตกองหน้าแมนฯ ยูไนเต็ด ปกป้อง โอเล กุนนาร์ โซลชา อดีตกุนซือ “เรด เดวิลส์” โดยจวกนักเตะว่าโชว์ฟอร์มกันได้น่าผิดหวังและทัศนคติย่ำแย่ในเกมสุดท้ายของโซลชาที่โดนวัตฟอร์ดถล่ม 4-1 ขณะที่ โซลชา ข่มน้ำตาแทบไม่อยู่ในการสัมภาษณ์สุดท้ายกับสโมสร

“ผมรู้สึกผิดหวังมากที่ได้ดูเกมนั้นในวันเสาร์ ในฐานะผู้จัดการทีม คุณรู้ดีว่าคุณสามารถจัดทีมเตรียมตัว กำหนดรูปแบบ แต่มันไม่มีข้อแก้ตัวสำหรับฟอร์มการเล่นของบางคน”

“ผมเห็นผู้เล่นโบกมือไปมา ทำเสียบอล และโทษคนอื่น มันยอมรับไม่ได้ ฉันคงโกรธมากถ้านั่นคือทีมของผมที่ทำอย่างนั้น”

“แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่ ผู้เล่นเหล่านั้นต้องรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เล่นให้สโมสรในความเห็นของผมกับนักเตะที่พวกเขามี พวกเขาต้องแสดงให้เห็นมากกว่านี้”

“ผมไม่ได้บอกว่าพวกเขาต้องคว้าแชมป์ลีกหรือแชมเปียนส์ลีก พวกเขาแค่ต้องทำให้ดีมากกว่านี้ แสดงให้แฟน ๆ เห็นว่าพวกเขากำลังทำงานหนักและเล่นให้กับสโมสร”

“นั่นคืออย่างน้อยที่สุดที่คุณคาดหวังในฐานะแฟนบอล ผลลัพธ์อาจแตกต่างกันไป แต่อย่างน้อยคุณต้องทุ่มเท”

“ผมจำได้ว่าเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บอกกับผมว่า สิ่งที่ยากที่สุดในชีวิตคือการทำงานหนักทุกวัน ไม่ว่าคุณจะทำอะไรก็ตาม มันจริงที่สุด การลุกจากเตียงตอนเช้า ทำเรื่องเดิมซ้ำแล้วซ้ำเล่าหลายปี มันเป็นเรื่องยากที่จะทำ”

“มันน่าเสียใจสำหรับ โอเล เขาเป็นอดีตเพื่อนร่วมทีม มันไม่เคยดีที่ผู้จัดการทีมโดนไล่ออก ผมรู้ว่าเขาทำงานหนักทุกวันเพื่อให้ทีมได้ผลการแข่งขันที่ดีที่สุด แต่อย่างโชคร้ายที่เขาสูญเสียงาน มันน่าเสียใจสำหรับเขา”