อันโตนิโอ คอนเต ผู้จัดการทีม ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ยอมรับ “ไก่เดือยทอง” ต้องพบกับงานหนักชนิดน้ำลายเหนียวคอก่อนเปิดบ้านไล่แซงเชือด ลีดส์ ยูไนเต็ด ลงได้หวุดหวิด 2-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

เกมนี้ ลีดส์ เล่นได้เหนือกว่า สเปอร์ส อย่างชัดเจนในครึ่งแรก และได้ประตูออกนำก่อน 1-0 จาก แดเนียล เจมส์ ทว่าครึ่งหลัง คอนเต ปรับหมากจนทำให้ ทัพกุ๊กไก่ เล่นดีขึ้นอย่างชัดเจน และพลิกกลับมาแซงเข้าวินได้ 2-1 จากประตูของ ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์ก และเซร์คิโอ เรกีลอน

คอนเต กล่าวว่า “ชัยชนะนัดนี้สำคัญมากเพราะเราต้องสู้กันอย่างหนักในวันนี้ เราเล่น 2 เกมที่ต่างกัน ครึ่งแรกลีดส์ชนะเราในด้านแท็กติก การเล่นกับลีดส์ และมาร์เซโล บิเอลซา ไม่ง่ายเลย เราต้องพอใจ นี่เป็นแค่จุดที่เราจะเริ่มต้นสำหรับช่วงที่เหลือของฤดูกาลนี้เท่านั้น”

“เราฉลองชัยชนะเพราะผมคิดว่า มันได้มาอย่างยากเย็น ครึ่งแรกเราต้องดิ้นรนหนักมากเพราะพวกเขาเล่นได้ดีกว่า พวกเขาชนะในการแย่งบอล และเป็นฝ่ายขึ้นนำ ส่วนเราเสียการครองบอลมากเกินไปหน่อย”

“ในครึ่งหลังเราเปลี่ยนแท็กติก และเริ่มกดดันในทุกพื้นที่ของสนาม เราสร้างโอกาสทำประตูได้ และน่าจะยิงได้มากกว่านี้ด้วยซ้ำ แน่นอนว่า นี่คือชัยชนะครั้งสำคัญเพราะเราต้องการมันมาก ๆ” กุนซือชาวอิตาเลียน ทิ้งท้าย.

ภาพ AP