เอ็ดดี ฮาว กุนซือคนใหม่ของนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ทีมเศรษฐีใหม่ของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีอันต้องพลาดลงประเดิมคุมทีมข้างสนาม ในเกมลีกนัดที่ “สาลิกาดง” จะเปิดบ้านรับมือ เบรนท์ฟอร์ด ในวันเสาร์นี้ หลังเจ้าตัวมีผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ออกมาเป็นบวก และต้องเข้ารับการกักตัวตามมาตรการ โดย แกรม โจนส์ และ เจสัน ทินเดลล์ ผู้ช่วยของกุนซือวัย 43 ปี จะทำหน้าที่คุมทีมข้างสนามแทน

ฮาว ซึ่งเพิ่งได้รับการแต่งตั้งเข้ามาคุมทัพ “สาลิกาดง” แทนที่ สตีฟ บรูซ เมื่อ 8 พ.ย. ที่ผ่านมานั้น เผยผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของต้นสังกัด เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า “ผมรู้สึกผิดหวังมาก ๆ ที่จะไม่ได้อยู่กับแฟนบอลอย่างพวกคุณที่ เซนต์ เจมส์ ปาร์ก ในวันเสาร์นี้ แต่การที่ผมต้องกักตัวตามมาตรการ มันก็เป็นเรื่องที่สำคัญมาก ๆ แต่ผมขอยืนยันกับพวกคุณทุกคนว่าผมสบายดี”

“แม้มันจะไม่ใช่ข่าวดีสำหรับผม แต่ผมก็รู้ว่ามันจะไม่ส่งผลกระทบต่อการเตรียมทีมเพื่อลงสนามในเกมสำคัญเกมนี้ ผมได้สื่อสารกับทีมงานโค้ชและลูกทีมของผมมาตลอด และจะทำแบบนั้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งในเกมวันเสาร์นี้ และในช่วงสัปดาห์หน้า และผมก็รู้ดีว่าพวกเขาก็จะทุ่มเททุกสิ่งทุกอย่างให้กับสโมสร ทั้งในและนอกสนาม”